PR Newswire là tổ chức hoạt động trong ngành phân phối tin tức thương mại hơn 60 năm qua. Đơn vị này sở hữu mạng lưới phân phối hơn 300.000 đơn vị truyền thông tại 170 quốc gia, với hơn 40 ngôn ngữ. Giải thưởng của tổ chức vinh danh các chiến dịch truyền thông xuất sắc trong năm, ghi nhận đơn vị phát triển mạnh mẽ ngành quan hệ công chúng tại Việt Nam.
Ông Bobby McGill - người sáng lập tạp chí Branding in Asia, thành viên hội đồng chuyên môn, đánh giá các chiến dịch truyền thông tham gia giải thưởng. |
Giải thưởng gồm 10 hạng mục, tôn vinh nhiều khía cạnh trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông về: Truyền thông đa phương tiện, nội dung, truyền thông cho các hoạt động xã hội (CSR), chiến dịch truyền thông toàn cầu, chiến dịch quan hệ báo chí, truyền thông đột phá, thương hiệu nội - tác động ngoại, lan tỏa thương hiệu, truyền thông nội bộ, xử lý khủng hoảng truyền thông.
Chiến dịch truyền thông của các nhãn hiệu được đánh giá bởi một hội đồng độc lập, gồm các nhà lãnh đạo có uy tín trong ngành và chuyên gia truyền thông cao cấp như Bà Hoàng Thị Mai Hương - Giám đốc điều hành Tập đoàn Publicis Groupe Việt Nam, ông Bobby McGill - người sáng lập tạp chí Branding in Asia, bà Đường Thu Hương - Giám đốc điều hành Forbes Việt Nam, bà Tara Munis - Giám đốc điều hành Hiệp hội Truyền thông và Quan hệ công chúng khu vực Đông Nam Á.
Ông Phan Nguyễn Hoài Anh - Giám đốc Marketing Công ty PNJ nhận giải thưởng PR NewsWire. |
Chiến dịch True love (Tình yêu đích thực) được PNJ thực hiện từ năm 2018 đến nay, tôn vinh những mối tình đời thực vượt qua định kiến, bao gồm tình yêu của người đồng giới. Chiến dịch là bước đi táo bạo của thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu tại Việt Nam.
Chiến dịch với thông điệp nhân văn, mới mẻ đã nhận được nhiều thiện cảm từ người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ lan toả trong nước, clip về chiến dịch của PNJ trình chiếu tại quảng trường Time Square (New York), được sự đón nhận của khán giả Mỹ. Sau đó, chiến dịch được hơn 100 tờ báo quốc tế và trong nước đưa tin.
Ông Phan Nguyễn Hoài Anh - Giám đốc Marketing của thương hiệu PNJ chia sẻ: "Điều làm nên thành công của chiến dịch là quan điểm nhân văn mà doanh nghiệp lựa chọn để truyền tải, qua đó trở thành kim chỉ nam để xây dựng văn hoá, vận hành, và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng”.