Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LONGFORM

PMPL VN S3 và những cú sốc khó quên

Giải đấu PMPL VN S3 của bộ môn Esports PUBG Mobile Việt Nam đã kết thúc thành công với những bất ngờ mà hiếm CĐV nào có thể dự đoán trước khi giải bắt đầu.

Giải đấu PMPL VN S3 của bộ môn Esports PUBG Mobile Việt Nam đã kết thúc thành công với những bất ngờ mà hiếm CĐV nào có thể dự đoán trước khi giải bắt đầu.

Infinity IQ đứng nhất vòng Pro League, HVNB áp đảo vòng Finals là những kết quả nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như mộ điệu trước khi giải đấu diễn ra. Hai cựu vương Box Gaming và V Gaming được kỳ vọng sẽ có một kỳ PMPL thành công song cuối cùng lại trắng tay ở giải đấu số một của PUBG Mobile Việt Nam.

Không chỉ vậy, những game thủ tân binh với lối bắn táo bạo cũng là màu sắc mới của PMPL VN S3. Trao đổi với Zing, những đội tuyển gây bất ngờ tại PMPL để đại diện cho PUBG Việt Nam giành vé dự giải đấu ở cấp khu vực là Infinity IQ, Eagle Esport, HVNB và game thủ Frankyy đã có những lý giải cho kết quả đảo lộn mọi trật tự này.

- Tiền thân của HVNB là Xavier. Ở PMPL VN S2, các bạn về đích thứ 5 vòng Pro League và thứ 3 vòng Finals. Điều gì đã mang đến sự thay đổi ở giải lần này?

- HVNB:Đó là động lực để cả đội có lần đầu tiên giành được top 1 giải đấu và cầm cúp. HVNB đã cải thiện và tận dụng được vòng bo tốt hơn ở những ngày thi đấu cuối cùng để áp dụng vào vòng Finals. Một phần nữa là tâm lý team rất thoải mái, di chuyển bo tốt hơn, được top 1 sớm ở những trận đấu đầu tiên trong các ngày giúp chúng mình bắn rất thoải mái tự tin và đạt kết quả cao.

- 2 trong số 5 game thủ hay nhất vòng Finals đều là người của HVNB. Chiến thuật của HVNB dường như tạo điều kiện để hai người tỏa sáng thay vì một?

- HVNB: Đúng vậy, trong team Rabiz đảm nhận vị trí dẫn bo, Ge đảm nhiệm vị trí cover, còn lại 2 thành viên sẽ là tanker gây sát thương chính. Chiến thuật của bọn mình sẽ bắn vây quanh 2 tanker nên tạo điều kiện tốt cho 2 người tỏa sáng thay vì một.

PUBG Mobile anh 1
PUBG Mobile anh 2

- Trong 15 round của vòng Finals, HVNB đều hạ gục đối thủ ít nhất 1 lần? Bí quyết cho sự chính xác này là gì?

- HVNB: Đó là do chế độ luyện tập và kỹ năng của team, tận dụng được vòng bo tốt và kiếm về cho team những điểm hạ gục trong mỗi trận đấu. Vì là vòng chung kết nên điểm hạ gục là một kho điểm quý, hiện tại scác team họ chơi giao tranh rất nhiều nên là team mình cũng vậy, gặp là “chiến” thôi.

- Ở vòng League, HVNB đứng dưới V Gaming và trên Box, trước khi bỏ lại tất cả ở vòng Finals. Các bạn có nghiên cứu kỹ lối bắn của những cựu vương như Box Gaming hay V Gaming để phong tỏa đối thủ hay không?

- HVNB: Bọn mình cũng có nghiên cứu qua lối bắn của V Gaming và Box, nhưng tập trung vào chiến thuật của team nhiều hơn so với việc nghiên cứu họ để phong toả đối thủ. Nếu team triển khai tốt chiến thuật đề ra thì việc chặn bo đối thủ khá dễ dàng.

- Đâu là khoảnh khắc khó khăn nhất của HVNB tại PMPL VN S3 và ngược lại?

- HVNB: Tuần 2 vòng Weekdays là khoảnh khắc khó khăn nhất của team khi bọn mình thi đấu thiếu người rất nhiều. Còn khoảnh khắc vỡ oà sung sướng chắc chắn là khi bọn mình vô địch giải đấu rồi.

- HVNB đặt mục tiêu nào ở vòng SEA Finals? Team có tự tin trước các đối thủ cùng khu vực hay không?

- HVNB: Ở vòng SEA Finals, HVNB sẽ cố gắng đạt thành tích cao nhất có thể, mục tiêu cụ thể thì nằm trong top 3. Team mình rất tự tin trước các đối thủ cùng khu vực, vì bây giờ các đội tuyển đều ngang cơ nhau về kỹ năng, nên HVNB không ngại giao tranh với đội nào cả.

- Bạn là game thủ duy nhất của HVNB giành MVP (game thủ hay nhất) ở vòng Pro League, nhưng sau 28 mạng ở vòng Finals, Frankyy lại không giành được MVP lần nào. Điều này có làm bạn buồn?

- Frankyy: Em không có gì phải buồn cả. Vòng Finals này em chỉ muốn bắn an toàn, cẩn thận bảo toàn số điểm mỗi trận cho team nên không quan tâm đến MVP.

- Trong top 3 game thủ hay nhất vòng Finals, bạn là người có thời gian sinh tồn nhiều nhất. Chiến thuật của HVNB giúp bạn thể hiện vai trò như nào?

- Frankyy: Ở vòng Finals, lối bắn của em hướng tới sự chắc chắn, an toàn và không muốn phạm sai lầm nào. Sinh tồn giúp duy trì số điểm cho team.

PUBG Mobile anh 3
PUBG Mobile anh 4

- Không tính giải Showmatch thì đây là chức vô địch đầu tiên của bạn trong sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp. Điều này mang ý nghĩa gì với bạn và cả team?

- Frankyy: Em cảm thấy vui. Chức vô địch này là bàn đạp tinh thần cho team cho SEA Finals.

- Mục tiêu của Frankyy tại giải SEA Finals là gì?

- Frankyy: Mục tiêu SEA Finals của em là cố gắng thể hiện hết sức mình và mong muốn team một lần nằm trong top 3 của khu vực.

- Infinity IQ (2i) đã chơi vòng Pro League cực kỳ xuất sắc khi giành 340 điểm, vượt xa đội bám đuổi tới 33 điểm. Bí quyết trong bất ngờ này là gì?

- Loki: Bí quyết thành công của 2i là không ngừng cải thiện kỹ năng cá nhân. Như tất cả đã thấy, 2i luôn luôn biết cách tạo ra sự đột biến trong lối chơi của từng cá nhân.

- Các bạn đã gắn bó từ năm 2020, thời gian gắn bó lâu có phải lý do để Infinity IQ trình diễn lối bắn nhuần nhuyễn?

- Loki: Thực tế thì 2i chưa gắn bó lâu với nhau. Mình về 2i từ thời điểm giữa năm 2020 để rèn giũa cải thiện lối chơi cho Porsche và góp ý cho Ferrari. Đó là lối chơi riêng của người bắn cover chứ vẫn chưa tạo nên bộ khung hoạt động chính cho cả team. Đầu năm 2021, khi team chiêu mộ được Lannborghini về để bổ sung cho vị trí tanker chủ lực của team thì 2i mới trở nên hoàn hảo về mọi mặt. Ở năm 2021, 2i có phong độ ổn định cho cuộc đua đường dài chứ không phải là 2i của 2020 chỉ thi đấu ngắn ngày và thiếu ổn định đường dài. 2i giờ đã khác.

PUBG Mobile anh 5
PUBG Mobile anh 6

- Ferrari dường như là ngôi sao mới của PUBG Mobile Việt Nam với khả năng bắn bùng nổ. Phong cách chơi của Infinity giúp ích gì cho lối bắn của Ferrari?

- Loki: Ferrari là người em trong team luôn luôn cho mình được cảm giác an toàn trong trận đấu. 2i có Lannborghini khá phiêu lưu ở tuyến đầu, trong khi Ferrari cực kỳ bình tĩnh và cẩn trọng ở tuyến sau. Phong cách chơi của 2i là 3 tanker tuyến đầu luôn luôn chủ động và làm tốt nhiệm vụ, hút đạn cho Ferrari thoải mái bắn. Khi đồng đội nằm xuống, Ferrari lúc ấy sẽ thể hiện được bản năng sinh tồn kéo top và kỹ năng solo squad của mình. Đây cũng là sở trường của Ferrari qua các mùa giải.

- Kinh nghiệm của Loki giúp Infinity IQ như thế nào trong việc sớm giành suất dự SEA Finals?

- Loki: Kinh nghiệm của mình rút ra được trong thời gian ở Box Gaming để về 2i chỉ dẫn lối chơi khá ngắn gọn và không màu mè: PUBG Mobile là game kỹ năng. Có chiến thuật nhưng không có kỹ năng thì không thể làm được gì. Chỉ cần có kỹ năng, bạn có thể tạo ra chiến thuật. Nên mình đặc biệt chú trọng team về kỹ năng xử lý tình huống cá nhân. Còn về chiến thuật thì đã có mình. Các em cứ việc bắn, còn chiến thuật mình sẽ lo.

- Ở vòng VN Finals, Infinity IQ dường như không bung sức và để các đối thủ như FFQ, HVNB... vượt một khoảng cách khá xa. Các bạn có giấu bài để nghỉ ngơi hay không?

- Loki: Ở vòng Finals, cả team đã bị hụt hơi và hơi chủ quan khi đã có tấm vé SEA Finals trong tay. Một phần cũng bởi suốt 15 game, team không nhận được bất kỳ game nào từ sự ủng hộ của vòng bo. Nhưng mà thôi, VN Finals đen đi cho SEA Finals đỏ là được (cười).

- Ở giải đấu khu vực, Infinity IQ đã có chuẩn bị gì? Các bạn đánh giá như thế nào về khả năng làm nên bất ngờ ở sân chơi này?

- Loki: Lần này ra khu vực, với mình là lần đầu trên cương vị đội trưởng, mình sẽ cho 2i thi đấu theo phong cách cống hiến, cũng là phong cách mà 2i đã luyện tập từ lâu. Cả đội sẽ không thay đổi lối chơi sang an toàn. Vì khi ra SEA Finals, càng sợ càng chơi an toàn thì càng dễ tạo khoảng trống cho đối thủ tấn công. Chỉ khi chủ động tấn công, bạn mới có cơ hội đi tiếp.

- Eagle Esport đã vượt qua FFQ, 1M, Box Gaming đầy ngoạn mục trong những round cuối cùng để giành vé tới vòng SEA Finals. Bí quyết của cả team là gì?

- Namshinn: Những trận cuối điểm khá là sát nhau nên toàn đội cũng khá căng thẳng, bí quyết thì chắc là team mình không có, chỉ tự động viên nhau: “Còn thở là còn gỡ, anh em mình làm được!”

- Đâu là khoảnh khắc khó khăn nhất trong suốt PMPL VN S3?

- Namshinn: Khoảnh khắc khó khăn nhất đối với mình chắc là sau 2 ngày và 2 trận đầu tiên của vòng chung kết, lúc đó cơ hội đi SEA Finals của tụi mình gần như không còn nhưng may mắn là team mình xốc lại tinh thần và lội ngược dòng chỉ với 3 trận cuối cùng.

PUBG Mobile anh 7
PUBG Mobile anh 8

- Còn khoảnh khắc tuyệt vời nhất?

- Namshinn: Khoảnh khắc tuyệt vời nhất thì chắc chắn là trận cuối cùng của vòng Finals khi thấy lần lượt BAT, Box Gaming, FFQ bị quét sạch và team mình biết đã giữ được vị trí top 2 để có vé đi SEA Finals.

- Hướng tới vòng SEA Finals, mục tiêu của Eagle Esport là gì?

- Namshinn: Vòng SEA Finals sắp tới, team mình cũng không dám chắc sẽ đạt được thành tích xuất sắc nhưng chắc chắn team sẽ cố hết sức để đem lá cờ Việt Nam bay cao nhất có thể tại giải đấu.

- Các thành viên của Eagle Esport đều còn rất trẻ. Các bạn có hướng tới việc thi đấu lâu dài với đội hình này hay không?

- Namshinn: Đúng là Eagle Esport có những thành viên trẻ và tiềm năng nhưng tất cả sẽ chỉ nhớ mãi team vô địch, top 2 rồi cũng sẽ quên. Nên mục tiêu của team mình mùa sau là chức vô địch và nếu có phải sửa chữa hoặc thay đổi gì thì nó cũng chỉ là muốn team trở nên tốt nhất. Mong mọi người hãy hiểu và cổ vũ cho team mình.

Cảm ơn các bạn về cuộc trao đổi!

PMPL VN mùa 3 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về HVNB. Đội tuyển sẽ cùng Eagle Esport và 2i tranh tài tại đấu trường khu vực trong tháng 5. Mùa giải Pro League năm nay có sự đồng hành của Gillette là nhà tài trợ chính thức, cũng là dịp ra mắt dòng sản phẩm dao cạo râu Gillette March3 Turbo 3D mới - trợ thủ của những nhà vô địch trong hành trình chăm sóc bản thân.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Việt Nhật

Đồ họa: Hà My

Bạn có thể quan tâm