Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pirlo: 'Barca mời tôi làm huấn luyện viên'

Cựu danh thủ người Italy có những phát ngôn úp mở về khả năng trở thành một huấn luyện viên trong tương lai.

Khi được Fabio Cannavaro hỏi về việc sắp trở thành huấn luyện viên của đội U23 Juventus, Andrea Pirlo trả lời đầy hóm hỉnh: "Tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị và sẽ không làm việc cho U23 Juventus".

"Tôi không muốn lãng phí sự lựa chọn của mình. Có nhiều đội bóng nước ngoài đã liên hệ mời tôi làm huấn luyện viên, trong đó có Barcelona", cựu tuyển thủ Italy cười đùa.

Pirlo đã giải nghệ vào hè 2017 sau bến đỗ cuối cùng là CLB New York City. Sau 2 năm dành thời gian để chăm sóc gia đình, nhà vô địch World Cup 2006 đang ấp ủ dự định theo nghiệp cầm quân.

Barca moi Pirlo lam huan luyen vien anh 1

CĐV sắp được chứng kiến Pirlo trở lại sân cỏ trong vai trò hoàn toàn mới. Ảnh: Getty.

Trong buổi phỏng vấn hồi tháng 2 với La Gazzetta dello Sport, Pirlo thừa nhận coi Antonio Conte là hình mẫu huấn luyện viên lý tưởng.

"Chính vì Conte mà tôi bắt đầu nghĩ về việc trở thành một huấn luyện viên. Ông ấy là huấn luyện viên giỏi nhất tôi từng làm việc cùng. Conte đã bắt chúng tôi xem 40-50 phút video phân tích mỗi ngày. Tôi tự nhủ rằng mình có thể làm như ông ấy", Pirlo cho biết.

Conte và Pirlo từng có nhiều năm làm việc cùng nhau tại Juventus. Cả 2 là nhân tố quan trọng giúp Bianconeri giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp.

Cựu HLV Barca: 'Tôi không thể chỉ dạy Messi'

Huấn luyện viên Luis Enrique khẳng định ông không thể dạy Messi cách đi bóng, qua người hay dứt điểm, bởi siêu sao người Argentina vốn là nghệ sĩ trên sân cỏ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm