Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique xem xét giải nghệ vào cuối mùa

Một trong những đội trưởng của Barca có khả năng sẽ treo giày sau khi mùa giải năm nay khép lại.

"Tôi không chắc Gerard Pique sẽ còn khoác áo Barcelona ở mùa giải tới", nhà báo Oriol Domenech cho biết. Theo Sports, Barca cũng bắt đầu lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế vị trí của ngôi sao 35 tuổi.

Đêm qua (6/2), Pique chơi 90 phút và giúp Barca đánh bại Atletico Madrid 4-2 ở vòng 23 La Liga. Trung vệ người Tây Ban Nha ghi dấu ấn với cú đánh đầu trúng xà, để rồi tạo điều kiện để Ronald Araujo lập công. Đây cũng là lần ra sân thứ 593 của trung vệ này cho Barca, thành tích ngang với Carles Puyol.

Pique xem xet giai nghe vao cuoi mua anh 1

Pique giúp Barca trở lại top 4 sau trận thắng Atletico Madrid. Ảnh: Reuters.

"Con số này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ ra sân nhiều đến vậy cho Barca. Tôi tự hào về hành trình của mình tại Camp Nou. Việc sánh ngang với Puyol cũng là vinh dự", Pique phát biểu sau trận đấu thuộc vòng 23 La Liga.

Pique xuất thân từ lò đào tạo La Masia. Năm 2004, anh đầu quân cho Manchester United. Trong 4 năm tại Old Trafford, cầu thủ người Tây Ban Nha không cạnh tranh được vị trí với cặp Nemaja Vidic, Rio Ferdinand.

Sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường, Pique trở lại khoác áo Barca vào hè 2008. Quyết định này giúp sự nghiệp của cầu thủ người Tây Ban Nha thăng hoa.

Tại Camp Nou, Pique cùng Carles Puyol tạo thành một trong những cặp trung vệ ăn ý nhất lịch sử Barca. Bộ đôi này góp công lớn vào kỷ nguyên thống trị của đội bóng xứ Catalonia.

Pique có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ ở cả cấp CLB lẫn tuyển quốc gia. Trung vệ sinh năm 1987 giành được 1 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup cùng MU. Trong màu áo Barca, Pique có 8 lần vô địch La Liga, 7 Copda del Rey, 4 Champions League, 1 World Cup, 1 Euro cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Alves ngả người móc bóng kiến tạo Hậu vệ 38 tuổi người Brazil có pha kiến tạo ấn tượng trong trận thua 2-3 của Barca trước Athletic Bilbao ở vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2021/22.

Báo Tây Ban Nha: 'Messi không còn là bạn thân của Pique'

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ mâu thuẫn khó hàn gắn đã xảy ra giữa hai ngôi sao sinh năm 1987.

Pique nói về quả phạt đền của Real Madrid

Trung vệ của Barcelona không hài lòng khi chứng kiến Real được hưởng quả phạt đền trong trận thắng Valencia 4-1 ở vòng 20 La Liga.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm