Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique nhận án phạt trước trận Barca chạm trán Valencia

Trung vệ Gerard Pique không thể có mặt trong đội hình Barca làm khách đến sân của Valencia cuối tuần này do án phạt thẻ.

Thẻ vàng khiến Pique bị cấm thi đấu ở trận gặp Valencia Barca mất trung vệ trụ cột Gerard Pique trong trận làm khách đến sân của Valencia thuộc vòng 13 La Liga.

Cuối tuần qua, Gerard Pique nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi truy cản Nordin Amrabat ở phút 29 trong chiến thắng 3-0 trên sân Leganes. Đây là thẻ phạt thứ năm của trung vệ người Tây Ban Nha từ đầu mùa giải.

Pique nhan an phat cam 1 tran anh 1
Gerard Pique phản ứng sau khi phải nhận thẻ vàng trong trận gặp Leganes. Ảnh: Getty Images.

Ngay sau trận đấu, ban lãnh đạo Barca quyết định làm đơn kháng án cho Pique lên Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Đáng tiếc cho Pique và câu lạc bộ chủ sân Nou Camp, bởi án phạt vẫn được giữ nguyên.

Chủ tịch RFEF là Francisco Rubio bác bỏ đơn kháng án của đội Barca. Điều đó đồng nghĩa với việc Pique sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân Valencia ở vòng 13 La Liga.

Trước đó, huấn luyện viên Valverde cho rằng trọng tài chịu áp lực lớn trước cổ động viên Leganes, nên quyết định rút thẻ phạt dành cho Gerard Pique. Vị thuyền trưởng Barca khẳng định án phạt đối với học trò là quá khắc nghiệt.

Trong chuyến làm khách đến sân Mestalla của Valencia, HLV Valverde sẽ phải sử dụng Thomas Vermaelen thay thế vị trí của Gerard Pique. Tuy nhiên, trung vệ người Bỉ hiện không có thể lực tốt nhất do dính chấn thương trong lần trở về khoác áo đội tuyển quốc gia.

Rõ ràng, HLV Valverde có lý do để lo lắng khi mất trụ cột của hàng phòng ngự. Hiện Barca dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách hơn đội bám đuổi ngay phía sau Valencia 4 điểm (34 so với 30).

Trận đấu tâm điểm diễn ra trên sân Mestalla cuối tuần này sẽ ảnh hưởng lớn đến mục tiêu giành chức vô địch của hai câu lạc bộ tại giải quốc nội.

Pique nhan an phat cam 1 tran anh 2
Barca dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 34 điểm sau 12 trận (thắng 11, hòa 1).

Suarez lập cú đúp, Barca tạm bỏ xa Real 11 điểm

Cú đúp của Luis Suarez góp phần giúp Barcelona đánh bại Leganes 3-0, qua đó tạm nới rộng khoảng cách với kình địch Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga lên 11 điểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm