Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique: 'Lần đầu cảm thấy run sợ trước Real'

Gerard Pique thừa nhận anh cảm thấy đội bóng của mình thua xa Real Madrid lần đầu tiên sau 9 năm đá cho Barcelona.

Highlights Real Madrid 2-0 Barcelona Real Madrid không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Barcelona với tỷ số 2-0, qua đó thắng đậm chung cuộc 5-1 để giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

Thất bại trước Real sau hai lượt trận với tổng tỷ số 1-5 đã bóc trần những vấn đề nội tại của Barca. Chính những con người của đội bóng này cũng đang cảm thấy lo sợ trước thực tại tăm tối và tương lai mù mịt sau khi mất Neymar, CĐV đòi sa thải chủ tịch và những bản hợp đồng mới vẫn chưa thấy tăm hơi.

Trung vệ Gerard Pique bộc lộ nỗi lo trong buổi họp báo sau trận: "Mùa giải còn rất dài và vẫn còn cơ hội để cải thiện phong độ. Đây là lần đầu tiên sau 9 năm, tôi cảm thấy run sợ trước Real. Nhưng chúng tôi sẽ trở lại sớm thôi. Năm ngoái Real vô địch Champions League nhưng Barca cũng mới đăng quang năm 2015".

"Chúng tôi đang không ở trong trạng thái tốt nhất, trên tư cách một tập thể hay cả CLB. Barca lúc này cần xích lại gần nhau hơn bao giờ hết. Chúng tôi phải vượt qua thất bại và chấp nhận Real đang mạnh hơn vào lúc này", Pique nói.

Sau thất bại ở lượt đi, Pique đã bị giám đốc Pep Segura chỉ trích. Trung vệ sinh năm 1987 lên tiếng giải thích về điều này: "Không có vấn đề gì ở đây cả. Đôi khi những phát biểu gây ra hiểu lầm nhưng không hề có rạn nứt ở Barca". 

sieu cup Tay Ban Nha anh 1
Pique bị CĐV Real chế giễu khi rời sân vì chấn thương.

Đối mặt với đại kình địch Real là 2 trận đấu khó khăn với HLV Ernesto Valverde khi ông chưa có đủ thời gian để hiểu rõ đội nhà. Trong buổi họp báo sau trận, khi được hỏi rằng có thấy Real là đội bất khả chiến bại hay không, HLV của Barca phủ nhận: "Không có đội nào bất khả chiến bại. Nếu có một sự chắc chắn trong môn bóng đá thì đó là tất cả đội bóng sẽ thất bại vào một ngày nào đó".

Sau 40 trận El Clasico, lần đầu Real cầm bóng nhiều hơn. Jordi Alba cũng thừa nhận Los Blancos thi đấu tốt hơn và họ đã tạo ra một trận đấu "đau khổ" cho Barcelona. Anh giải thích: "Chúng tôi đã phải chịu đựng nỗi khổ trong trận đấu tối nay. Barca rất khó khăn để giành quyền kiểm soát bóng. Real duy trì cường độ gây sức ép khủng khiếp. Chúng tôi đã có sự cải thiện trong hiệp hai nhưng nhìn chung Real chơi tốt hơn qua 2 lượt trận".

Chỉ sau 19 tháng cầm quân, Zidane bỏ túi 7 danh hiệu. Một số HLV lừng danh đã mất nhiều thời gian hơn Zidane để có số danh hiệu tương tự: "Sir Alex - 90 tháng, Arsene Wenger - 70 tháng, Ancelotti (AC Milan) - 69 tháng, Guardiola (Barca) - 21 tháng, Luis Enrique (Barca) - 21 tháng.

Ở buổi họp báo sau trận, Zidane tỏ ra phấn khởi: "Trong hiệp 1, Real đã chơi hoàn hảo. Từ cường độ, áp lực đến kiểm soát bóng, mọi thứ hoàn hảo. Chúng tôi vừa kết thúc một chu kỳ và bây giờ bắt đầu chu kỳ mới với 4 chiếc cúp trước mắt. Tôi hạnh phúc khi được chiến đấu và giành danh hiệu với tập thể yêu quý".

Chia sẻ về sự lựa chọn đội hình ra sân, Zidane nói: "Thật khó để chọn ra 11 người vì họ toàn là những cầu thủ xuất sắc và lao động miệt mài. May mắn là họ đã thể hiện tốt. Trận thua này cũng không ảnh hưởng nhiều tới Barca. Mọi thứ sẽ bắt đầu trở lại tại La Liga. Mùa giải này vẫn sẽ vô cùng khó khăn".

CĐV Real dùng Pique làm trò cười

Những người hâm mộ của Real Madrid chào đón "kẻ thù công chúng" Gerard Pique tới thủ đô bằng những lời châm biếm về màn dự đoán sai lầm của Pique với tương lai Neymar.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm