Toyota và Volkswagen chật vật tìm lại thị phần ở Trung Quốc
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
372 kết quả phù hợp
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Chính sách bảo hành tiêu chuẩn của Mazda tại châu Âu được mở rộng thành 6 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Loại xăng do Toyota hợp tác nghiên cứu cùng Exxon được cho là có khả năng giảm thiểu 75% lượng khí thải nhà kính.
Ford huy động thêm nhân lực sản xuất F-150 Lightning, còn Toyota tiết lộ sẽ ra mắt đến 10 mẫu ôtô điện trong vòng 3 năm tới.
Tập đoàn Sơn Hà vừa ra mắt 4 mẫu xe điện hai bánh mới, trong đó có hai mẫu xe chạy pin với vận tốc tối đa lên tới 80 km/h, quãng đường di chuyển tối đa lên tới 200 km/một lần sạc.
Các công ty như Gogoro đang chứng minh rằng xe hai bánh và ba bánh rất tiện đổi pin, điều này có thể làm giảm bớt lo lắng về phạm vi di chuyển.
Loạt xe điện của Toyota sẽ khẳng định mục tiêu tăng trưởng mà tân CEO muốn hướng đến. Trong số này, một SUV điện 3 hàng ghế sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2025.
Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh vai trò của dự án xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện và pin của VinFast tại Mỹ trong chuyến công du đến Bắc Carolina.
Mức thuế giá trị gia tăng chỉ 1% sẽ được áp dụng cho ôtô điện chạy pin tại Indonesia từ nay đến hết năm 2023.
Mẫu xe điện mang kiểu dáng khá hầm hố và thể thao có khoảng hành trình lên tới 500 km.
Mercedes C-Class sẽ có phiên bản điện hoá và máy xăng với dải sản phẩm giảm xuống chỉ còn 4 phiên bản theo chiếc lược Electric First của hãng này.
Các nhà khoa học đang chạy đua để cải thiện khả năng hoạt động của pin xe điện, nhằm khắc phục sụt giảm pin nhanh chóng cũng như tốc độ sạc chậm trong thời tiết lạnh.
Pin lithium-ion trên hàng triệu chiếc tai nghe AirPods sắp cạn kiệt và vấn đề lớn là chúng gần như không thể thay thế vì kích thước quá nhỏ.
Lượng xe điện tăng, kết hợp áp lực từ nhiều chính phủ trong việc giảm lượng khí thải xe xuống 0% chậm nhất vào năm 2050 khiến nhu cầu về các giải pháp sạc hiệu quả ngày càng cao.
Mercedes-Benz EQS 450+ cho khả năng vận hành không quá khác biệt với xe xăng, tuy nhiên cảm giác lái một chiếc xe điện là điều đáng để quan tâm.
Khi một con tàu lớn gặp tai nạn nghiêm trọng, chi phí xử lý có thể lên tới hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD. Dù vậy, con tàu vẫn không tránh khỏi số phận bị dỡ bán sắt vụn.
Bản kế hoạch sản xuất của Suzuki tại châu Âu hé lộ phiên bản thuần điện của một mẫu SUV. Nhiều khả năng đây sẽ là biến thể chạy điện của "tiểu G-Class" Suzuki Jimny.
CEO Mazda châu Âu cho rằng việc buộc các nhà sản xuất ôtô áp dụng công nghệ pin điện sẽ cản trở sự đổi mới.
Xe điện ra đời và trở thành một trong những giải pháp chiến lược giúp ngành giao thông vận tải đạt các mục tiêu: Khử carbon, cân bằng sinh thái, thương mại hóa, đổi mới công nghệ.
Nhờ số pin mặt trời trên xe, người dân châu Âu sẽ sớm được chạy ôtô điện mà không cần quan tâm việc cắm sạc trong khoảng thời gian dài.