Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pin iPhone nổ hai ngày liên tiếp tại Apple Store

Người dùng iPhone đời cũ đổ về Apple Store thay pin ngày càng nhiều sau khi Apple giảm giá xuống 29 USD. Tình trạng quá tải khiến nhiều sự cố về pin của máy xảy ra.

Chỉ trong hai ngày, đã có hai chiếc iPhone nổ ngay tại Apple Store. Hôm qua (10/1), nhân viên cửa hàng Apple ở Valencia (Tây Ban Nha) phát hiện một chiếc iPhone đang bốc khói và chuẩn bị bắt lửa. Sự cố khá nhỏ, không có ai bị thương nhưng vẫn cần có sự xuất hiện của ba nhân viên cứu hỏa và cảnh sát địa phương.

Pin iPhone no hai ngay lien tiep tai Apple Store anh 1
Apple Store tại Valencia (Tây Ban Nha) - nơi xảy ra vụ nổ pin iPhone hôm thứ tư. Ảnh: Phonearena.

Một ngày trước đó, một nhân viên của Apple Store tại Zurich (Thụy Sĩ) phát hiện một vụ cháy khi viên pin bên trong iPhone phát nổ. Bảy người bị thương nhẹ, được điều trị tại chỗ mà không cần phải đến bệnh viện.

Apple gần đây thừa nhận rằng họ đã giảm tốc độ của CPU từ iPhone 6 trở về trước. Hãng cho biết họ phải làm điều này để đảm bảo máy không bị nhanh cạn pin và giảm tuổi thọ pin khi phải xử lý các tác vụ phức tạp. 

Kết quả là Apple đã giảm giá thay pin cho những model này từ 79 USD xuống 29 USD. Chính sách giá này đã khiến các cửa hàng Apple bận rộn hơn bình thường, và cũng ghi nhận nhiều sự cố hơn.

Dịch vụ thay pin iPhone 150.000 đồng ăn theo scandal của Apple ở VN

Lợi dụng sự cố về pin và chính sách thay thế của Apple, một số cửa hàng điện thoại ở TP.HCM treo biển "thay pin zin đồng giá", nhưng nguồn gốc không rõ ràng.

Người dùng VN ùn ùn đổi pin iPhone, trung tâm bảo hành Apple quá tải

Tại Hà Nội và TP.HCM, nhiều trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple đã tiếp nhận người đến thay pin iPhone cũ. Tuy nhiên, mức giá không thống nhất.


Xuân Tiến

Theo Phonearena

Bạn có thể quan tâm