Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pickford mắc sai lầm khiến Everton thua Tottenham

Người được kỳ vọng sẽ là thủ môn số một của tuyển Anh ở World Cup 2022 chơi tệ trong trận đấu tại vòng 11 Ngoại hạng Anh rạng sáng 16/10 (giờ Hà Nội).

Jordan Pickford anh 1

Ở giữa hiệp hai cuộc đối đầu Tottenham - Everton, Jordan Pickford bắt không dính bóng sau cú sút không mấy nguy hiểm của cầu thủ đối phương. Anh để bóng bật ra, sau đó phạm lỗi ngớ ngẩn với Harry Kane trong vùng cấm Everton. Đội bóng thành phố cảng phải chịu quả phạt đền.

Jordan Pickford anh 2

Trên chấm 11 m, Kane không mắc sai lầm nào, mở tỷ số cho chủ nhà. Đây được xem như bước ngoặt quan trọng của trận đấu bởi trong một giờ đồng hồ trước đó, Everton phòng thủ chặt chẽ và không để "Gà trống" có nhiều cơ hội.

Jordan Pickford anh 3

Tình huống mắc sai lầm của Pickford khiến Everton không thể tiếp tục chơi phòng ngự. Họ phải dồn lên và rơi vào thế trận Tottenham ưa thích. Từ một tình huống phản công sắc sảo, đội bóng của HLV Antonio Conte có bàn ấn định tỷ số 2-0 nhờ tiền vệ Pierre Hojbjerg.

Jordan Pickford anh 4

Ngôi sao người Đan Mạch cùng Kane là hai ngôi sao nổi bật của Tottenham trận này. Bộ đôi này là chìa khóa cho thế trận phản công nhanh của Tottenham. "Chúng tôi đã phải kiên nhẫn. Khoảng trống sẽ mở ra khi họ (Everton - PV) cảm thấy mệt mỏi. Chúng tôi liên tục chơi rình rập và có một chiến thắng thực sự ấn tượng", Kane tiết lộ chiến thuật của đội nhà sau trận.

Jordan Pickford anh 5

Chiến thắng 2-0 trước Everton giúp Tottenham san bằng điểm số với Man City. "Gà trống" có 23 điểm sau 10 trận tại Ngoại hạng Anh nhưng chơi nhiều hơn đại diện từ Manchester 1 trận. Họ cũng chỉ kém đội dẫn đầu Arsenal 1 điểm.

Jordan Pickford anh 6

Conte cũng đi vào lịch sử Tottenham khi trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất sau 10 vòng đầu Ngoại hạng Anh. Trước mùa giải này, lần gần nhất Spurs có khởi đầu tốt hơn sau 10 vòng của giải VĐQG Anh rơi vào mùa 1963/64. Khi đó, Tottenham có 24 điểm sau 10 vòng.

Jordan Pickford anh 7

Với Everton, trận thua này mang đến cho HLV Frank Lampard nhiều nỗi lo. Họ tiếp tục đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng và chưa thể tạo ra khoảng cách lớn với nhóm "cầm đèn đỏ". "Họ đang ở Champions League, khác xa với chúng tôi", Lampard nói về sự khác biệt trình độ giữa Tottenham và Everton hiện tại.

Jordan Pickford anh 8

Trong khi đó, sai lầm của thủ môn Pickford ở trận đấu này khiến anh bị chỉ trích. "Pickford mắc lỗi và tôi không chắc cậu ta có thể bắt chính cho tuyển Anh ở World Cup 2022 hay không. Có lẽ đến lúc Gareth Southgate nên cân nhắc khả năng dùng những cái tên khác", cựu tiền vệ MU Robbie Savage bình luận trên Sky Sports

Jordan Pickford anh 9
Jordan Pickford anh 10
Conte: 'Tôi không muốn nói gì về quyết định của trọng tài' Cựu huấn luyện viên Juventus tỏ vẻ chán nản khi được hỏi về thẻ đỏ của Emerson Royal (Tottenham) trong trận thua Arsenal 1-3 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23 tối 1/10.

Cựu sao Tottenham: 'Messi giỏi hơn Ronaldo'

Trung vệ Toby Alderweireld từng đối đầu cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo và anh đánh giá cao siêu sao người Argentina hơn.

Quang Hải ra sân trong trận thắng 2-0 của Pau

Rạng sáng 16/10 (giờ Hà Nội), tiền vệ tuyển Việt Nam cùng đồng đội đánh bại chủ nhà Annecy 2-0 ở vòng 12 Ligue 2.

Juventus tạm thoát khủng hoảng

HLV Massimiliano Allegri bớt phần nào áp lực sau chiến thắng 1-0 của Juventus trước Torino tại vòng 10 Serie A rạng sáng 16/10 (giờ Hà Nội).

Pep ngao ngan voi Ederson hinh anh

Pep ngao ngán với Ederson

0

Pep Guardiola có phản ứng đáng chú ý trước tình huống chuyền bóng bằng gót mạo hiểm của Ederson ở chuyến làm khách đến sân Newcastle United tối 28/9 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm