Ôn thi tiếng Anh cùng thầy giáo nổi tiếng trên truyền hình
GS Nguyễn Quốc Hùng - nguyên Phó hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, người có 25 năm dạy tiếng Anh trên truyền hình - chia sẻ cách làm bài hiệu quả trong kỳ thi THPT quốc gia.
268 kết quả phù hợp
Ôn thi tiếng Anh cùng thầy giáo nổi tiếng trên truyền hình
GS Nguyễn Quốc Hùng - nguyên Phó hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, người có 25 năm dạy tiếng Anh trên truyền hình - chia sẻ cách làm bài hiệu quả trong kỳ thi THPT quốc gia.
Vì sao ĐH Quốc gia Hà Nội không công bố đề thi và đáp án?
Năm nay là năm thứ hai ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL). Tuy nhiên, dư luận đến giờ vẫn chưa biết đề thi của ĐHQG HN “mặt mũi” thế nào?
Hơn 16.000 học sinh Hà Nội không thi đại học
Theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội, cụm thi THPT quốc gia do sở này chủ trì có 16.390 thí sinh dự thi.
Môn Sử vẫn lép vế, môn Vật lý 'đắt hàng'
Thống kê sơ bộ từ các trường THPT về tình hình đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia năm 2016 cho thấy, môn Sử tiếp tục bị “xa lánh” với rất ít thí sinh chọn thi môn này.
Đề thi thử môn Toán THPT quốc gia tại Hà Nội
Trưa 20/4, học sinh lớp 12 tại Hà Nội hoàn thành môn Toán kỳ thi thử THPT quốc gia 2016. Đây là kỳ thi do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.
Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị giáo viên đỡ đầu học sinh yếu kém
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên ở thủ đô phải lập danh sách học sinh yếu kém, đồng thời phân công giáo viên đỡ đầu từng em.
Giúp học sinh 'mất gốc' đạt 6 điểm tiếng Anh
Tại sao học sinh dễ dàng được 5 – 6 điểm các môn khác nhưng đạt 6 điểm tiếng Anh lại khó khăn như leo núi? Nhiều học sinh cho biết rất sợ môn học này và lo bị điểm thấp.
Ngày 20/7 sẽ có kết quả thi THPT quốc gia 2016
Từ 13h chiều nay, sân trường THPT Long Khánh (Đồng Nai) đã ngập tràn học sinh với hơn 3.000 người đến dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016.
Các trường THPT công lập ở TP HCM tuyển sinh bằng thi tuyển
Theo tin từ Sở GD&ĐT TP HCM, năm học 2016-2017, tất cả trường THPT công lập trên địa bàn thành phố đều tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức thi tuyển trong hai ngày 11 và 12/6.
Đề thi sẽ tăng cường câu hỏi nâng cao: Cần thận trọng
Đề thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2015 tăng cường các câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức tổng hợp, hạn chế yêu cầu ghi nhớ máy móc.
Cần xem lại công thức tính điểm tốt nghiệp
Giảm trọng số điểm của kết quả học năm lớp 12 trong việc xét tốt nghiệp để ngăn chặn nâng điểm và tránh tình trạng học sinh có điểm thi THPT quốc gia kém nhưng vẫn tốt nghiệp.
'Người Việt chưa thể giỏi tiếng Anh hơn Thái Lan'
Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT, bảng xếp hạng trình độ tiếng Anh người Việt đứng thứ 5 châu Á chỉ mang tính tham khảo.
PGS Văn Như Cương: Ai cũng vào đại học là lạc hậu
Theo PGS Văn Như Cương, nền giáo dục hiện tại là ứng thí, phục vụ "toàn dân lên lớp, toàn dân vào đại học".
Chàng trai mồ côi và ước mơ bác sĩ
Những ngày này, cậu học trò có cái tên khiến nhiều người thấy “ngồ ngộ” - Xi Na đang trở thành “tâm điểm” của ngôi trường chuyên Lê Thánh Tông ở phố cổ Hội An.
Đại học Phương Đông xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1
Từ ngày 25/8 đến 7/9, Đại học Phương Đông tiến hành xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 cho tất cả ngành đào tạo tại trường.
Thí sinh suy sụp vì tiêu chí phụ
“Con tôi đã rớt ĐH một cách bất ngờ và tức tưởi vì tiêu chí phụ không biết từ đâu ra. Con tôi hoàn toàn suy sụp…” - một người mẹ đã viết như thế.
FPT Arena tặng sinh viên năm nhất học bổng Túi ba gang
Hệ thống trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện đầu tiên tại Việt Nam FPT Arena sẽ dành tặng 200 suất học bổng mang tên Túi ba gang cho sinh viên mới nhập học.
'Kỳ thi THPT quốc gia thất bại hoàn toàn'
Trước những bất cập trong quá trình nộp hồ sơ xét tuyển đại học, PGS Văn Như Cương nói, đề án thi THPT quốc gia thất bại ngay khi bắt đầu.
Nhiều thí sinh chưa nhận được phiếu báo điểm
Dù đã qua ba ngày nộp hồ sơ xét tuyển, nhưng nhiều thí sinh phản ảnh chưa nhận được phiếu báo điểm.
Học 10 năm chỉ nói được 'Yes, No'
Nặng ngữ pháp, thiếu thực hành, không tạo được hứng khởi tìm hiểu ngôn ngữ mới… cho học sinh là nhận định của nhiều người về chương trình tiếng Anh hiện nay ở trường phổ thông.