Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phút hoảng hốt của Sterling

Raheem Sterling suýt chút nữa khiến tuyển Anh nhận trái đắng với một tình huống chuyền hỏng tai hại.

Ở phút 82 trận đấu giữa tuyển Anh và Đức thuộc vòng 16 đội Euro 2020, Sterling có pha chuyền hỏng. Trước sự áp sát của Toni Kroos, anh chuyền về cho đồng đội nhưng bị thiếu lực. Sau đó, bóng đến chân Kai Havertz và tiền vệ của Chelsea thực hiện đường chọc khe cho Thomas Muller băng xuống.

Cầu thủ dày dạn kinh nghiệm này băng xuống đối mặt với thủ môn Jordan Pickford. Tuy nhiên, cú đặt lòng của anh đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Nếu Muller ghi bàn, tuyển Đức sẽ cân bằng tỷ số 1-1 và trận đấu sẽ trở nên cực kỳ khó đoán.

raheem sterling anh 1

Thomas Mueller bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho tuyển Đức. Ảnh: Reuters.

Trong lúc Muller băng xuống, Sterling đã rất hoảng hốt. Anh ôm đầu lo lắng khi thấy đối thủ có cơ hội ngon ăn. Ngay khi Muller sút ra ngoài, Sterling gục xuống sân. Điều đó cho thấy anh rất căng thẳng trong tình huống này và đã nhẹ nhõm khi tuyển Anh vẫn bảo toàn tỷ số.

Trước đó, chính Sterling là người đưa "Tam Sư" vươn lên dẫn trước. Phút 75, anh có cú đệm bóng cận thành từ đường căng ngang thuận lợi của Luke Shaw. Đến phút 86, Harry Kane đánh đầu ghi bàn sau pha tạt bóng của Jack Grealish, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Anh.

Ở trận đấu này, Sterling được đá chính và chơi bên phía cánh trái trên hàng công của tuyển Anh. Sang hiệp 2, anh sang cánh đối diện thi đấu khi Grealish vào sân thay Bukayo Saka.

Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Sterling là cái tên chơi nổi bật trên hàng công tuyển Anh. Anh có một số tình huống đi bóng khó chịu, gây áp lực lên hàng thủ tuyển Đức. Ở hiệp 1, Sterling thực hiện một cú cứa lòng ngoài vùng cấm, khiến thủ môn Manuel Neuer phải bay người hết cỡ.

Whoscored chấm Sterling 7,6 điểm, bằng Harry Maguire, người được ban tổ chức Euro 2020 bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Tính đến thời điểm này, Sterling là người ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Anh ở Euro 2020 với 3 pha lập công, chiếm tỷ lệ 75% số bàn thắng.

Ở tứ kết, Sterling và đồng đội sẽ đối đầu Ukraine.

Video Anh - Đức: Kane giải cơn khát bàn thắng Raheem Sterling mở tỷ số trước khi Harry Kane ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Anh trước Đức ở vòng 16 đội Euro 2020 đêm 29/6 (giờ Hà Nội).

Anh hạ Đức để vào tứ kết Euro

Bàn thắng của Sterling và Kane giúp ĐT Anh đánh bại Đức 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro đêm 29/6.

10 ngôi sao chạy cánh trái đắt giá nhất Euro 2020

Jack Grealish, Raheem Sterling hay Diogo Jota nằm trong số những cầu thủ chạy cánh trái có giá trị cao nhất VCK Euro năm nay, theo Transfermarkt.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm