Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phút giàn giáo sập qua lời kể người thoát chết

"Bêtông từ trên ào ào đổ, tường tứ phía ập xuống đầu, tôi cuống cuồng bỏ chạy nhưng vấp ngã, rồi ngất xỉu. Khi có người kéo lên, tôi tưởng mình chết rồi", công nhân Lê Văn Nhật kể.

Trưa 10/7, tại Khoa Ngoại, Bệnh viện quận 7 (TP HCM) chị Trần Thị Mười Ba (43 tuổi), công nhân công trình xây dựng 17 tầng (đường Nguyễn Văn Linh, quận 7) dù chỉ bị thương nhẹ, nhưng vẫn chưa hết bàng hoàng.

Khoảng 8h sáng, khi chị đang đứng trên sàn bêtông lầu 1 chuẩn bị đưa cốt pha cho những công nhân ở bộ phận khác làm việc thì bất ngờ giàn giáo đổ sập. Ngay sau đó là cảnh náo loạn, rồi xe cấp cứu được đưa đến chở các công nhân bị thương.

Nữ công nhân Mười Ba đang được bác sĩ theo dõi khi bị rớt từ lầu 1 xuống đất. Ảnh: Khánh Trung. 
“Lúc đó tôi bị rớt từ trên lầu xuống đất và được những người xung quanh đưa đi cấp cứu” chị Ba nhăn nhó kể.

Trong khi đó, công nhân Lê Văn Nhật (32 tuổi, điều trị tại Bệnh viện FV) kể, lúc anh đang đứng thì bêtông từ phía trên đổ ào ào xuống đầu. Nam công nhân cuống cuồng bỏ chạy nhưng không kịp, anh vấp ngã rồi ngất xỉu.

"Một lúc sau có người kéo lên, mở mắt tôi thấy giàn giáo bẹp dúm hết. Lúc đó tôi tưởng mình chết rồi", anh Nhật nói.

Bệnh viện FV cho hay, cơ sở tiếp nhận 4 nạn nhân (3 nam 1 nữ) của vụ sập giàn giáo. Trong đó, một bệnh nhân nam chưa rõ danh tính, 51 tuổi. Người này bị cây sắt đâm xuyên hông, đã được đưa vào phòng phẫu thuật. Tới 13h30, bệnh viện đã mổ xong và qua cơn nguy kịch. Ba trường hợp còn lại chỉ bị xây xát nhẹ.

Ngoài ra, bệnh nhân nữ là Nguyễn Thị Thúy (36 tuổi) sức khỏe bình thường nhưng có chồng là Dương Văn Nghĩa (39 tuổi) tử vong nên tinh thần rất hoảng loạn. Người thân của chị đang làm thủ tục đưa anh Nghĩa về An Giang mai táng. 

Cảnh đổ nát bên trong công trình 17 tầng ở Sài Gòn

Khi hàng tấn sắt bất ngờ đổ sập, trên công trường có hơn 100 người đang làm việc. Trong 7 công nhân bị chôn vùi, có 2 người đã tử nạn.

Bác sĩ Võ Quang Huy, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP HCM cho biết, ngay khi nhận được thông tin tai nạn sập giàn giáo xảy ra ở quận 7, đơn vị đã cử xe cứu thương tới hiện trường. Một thi thể nạn nhân đã được đưa ra, 3 nạn nhân còn kẹt trong đống đổ nát. 

Theo thông tin mới nhất từ đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM, vụ sập giàn giáo khiến 7 công nhân bị chôn vùi, trong đó 2 nạn nhân đã tử vong, 1 vẫn còn dưới đống đổ nát.

Trước đó, vào 8h ngày 10/7, công trình xây dựng 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP HCM) bất ngờ đổ sập, nhiều người bị chôn vùi trong đống bê tông, 2 nạn nhân đã tử vong. Nhà chức trách chưa xác nhận số công nhân thương vong trong vụ sập giàn giáo nói trên.

Công trình này có tên Sài Gòn South Office 1, cao 17 tầng, thuộc dự án SC VivoCity do Tập đoàn Mapletree Việt Nam làm chủ đầu tư. Ngày khởi công là 30/5, thời gian thi công hơn 400 ngày. Tổng giá trị đầu tư 440 tỷ đồng.

Sập giàn giáo công trình 17 tầng ở Sài Gòn, 2 người tử vong

Vào 8h ngày 10/7, công trình xây dựng 17 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP HCM) bất ngờ đổ sập, nhiều người bị chôn vùi trong đống bê tông, 2 nạn nhân đã tử vong.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm