Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Trinh Jolie từng bị lợi dụng và bóc lột sức lao động

Đổi nghệ danh, Phương Trinh Jolie cho biết để tránh bị nhầm lẫn với đàn em Angela Phương Trinh, vừa để khẳng định ước muốn hướng tới hình ảnh của thần tượng Angelina Jolie.

"Tôi đang ở độ tuổi đẹp nhất của người phụ nữ"

- Tại sao phải đợi đến tận bây giờ chị mới trở lại với âm nhạc?

- 2014 là năm tôi quyết định quay trở lại âm nhạc sau 8 năm tập trung đóng phim. Tài sản điện ảnh của tôi hiện giờ khoảng 20 bộ phim nhưng âm nhạc thì chỉ có duy nhất một album vol.1 mang tên Một ngày yêu.

Sau khi tham gia điện ảnh miệt mài, tôi nhận ra tình yêu âm nhạc vẫn chưa phút giây nào suy giảm trong mình. Bây giờ là lúc tôi lượng sức và thấy mình có đủ vốn liếng lẫn kinh nghiệm “chinh chiến” để quyết tâm là từ đầu năm nay sẽ tập trung nhiều hơn cho âm nhạc.

- Tại sao lại phải đổi nghệ danh? Có ý kiến khen nhưng cũng không ít người nói chị học đòi, lấy tên nửa tây nửa ta.

- Cái tên Phương Trinh của tôi luôn bị nhầm lẫn với bé Angela Phương Trinh. Khi tìm tên tôi trên Internet thì chỉ thấy thông tin về Trinh nhỏ. Sự thật này khiến tôi gặp không ít khó khăn trong gây dựng tên tuổi nên tôi quyết định thêm nickname của tôi ở ngoài là Jolie để mọi người có thể dễ phân biệt hơn. Jolie cũng là tên thần tượng của tôi - Angelina Jolie. Tôi mong sẽ trở thành một người phụ nữ giống cô ấy: tài năng, xinh đẹp, quyến rũ và có một gia đình hạnh phúc.

- Cái tên mới mang lại điều gì cho chị?

- Tôi chưa biết có may mắn hơn không nhưng hiệu quả là có. Trước mắt là khi tìm thông tin về tôi trên Internet đã cho ra kết quả chính xác mà không bị nhầm lẫn với bất kỳ ai. Điều đó sẽ tốt hơn cho công việc của tôi. Chẳng hạn, khi có bất kỳ nhãn hàng quảng cáo nào muốn tìm thông tin về tôi thì họ sẽ không bị nhầm lẫn nữa.


- Trở lại với phong cách sexy, nổi loạn hơn… phải chăng đó mới chính là con người thật mà bấy lâu nay chị chưa mạnh dạn thể hiện?

- Tôi không có con người thật nào khác ngoài con người hiện tại. Vấn đề chỉ là ở mỗi lứa tuổi, tôi sẽ chọn cho mình một phong cách phù hợp. Mọi người chắc chắn sẽ chê trách nếu một cô gái 17, 18 tuổi mà ăn mặc quá phóng khoáng, sexy. Hoặc một quý bà ăn mặc như bé gái 18 tuổi.

Ở thời điểm này, tôi là một cô gái 26 tuổi. Có thể nói, tôi đang ở tuổi đẹp nhất của người phụ nữ. Bản thân tôi cũng đã chững chạc, tỉnh táo để chọn cho mình những bộ trang phục vừa thể hiện được cá tính, quyến rũ mà không làm người đối diện phải khó chịu.

- Quyết tâm trở lại với âm nhạc, chị dự định làm những gì?

- Suốt một năm qua tôi đã cố gắng làm việc và cho ra những sản phẩm âm nhạc tâm đắc, chất lượng. Sự cần cù lao động ấy đã mang lại kết quả rất khả quan. Hầu như mỗi sản phẩm tôi tung ra đều nhận được những phản hồi tốt.

Suốt một năm qua tôi đã được khán giả âm nhạc biết đến nhiều hơn trước. Trên đà này, tôi đang dồn sức để cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm âm nhạc nổi bật trong thời gian tới.

- Vậy sự nghiệp phim ảnh của chị thì sao?

- Tôi rất hài lòng với con đường điện ảnh mà mình đã đi. Chính nhờ phim ảnh mà tôi giành được tình cảm thân thương từ nhiều tầng lớp khán giả. Mấy năm qua, tôi đi đâu cũng được mọi người gọi bằng tên trong những bộ phim mà tôi đóng, nhiều khi đi chợ còn được giảm giá hoặc cho thêm đồ nữa, tôi rất hạnh phúc vì điều đó.

Nên trong tương lai tôi sẽ không bao giờ bỏ điện ảnh mà một năm vẫn sẽ tham gia một hoặc hai phim, vừa đủ để có thời gian tập trung cho âm nhạc mà vẫn không bỏ quên điện ảnh. Tôi cũng luôn tin tưởng khi trở lại với âm nhạc thì những khán giả từ phim ảnh cũng sẽ theo dõi, ủng hộ tôi trên sân khấu ca nhạc.

Từng trải qua khủng hoảng tinh thần

- Từng kết hợp với Ngân Khánh, Lan Trinh thành lập nhóm nhạc. Đó có phải là một trong những nỗ lực trở lại âm nhạc nhưng bất thành của chị?

- Trong cuộc đời ai cũng có sai lầm và việc thành lập nhóm nhạc chính là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật của tôi. Thời điểm đó tôi vừa bị bóc lột sức lao động khi phải quay hai, ba phim cùng lúc, vừa phải đi diễn liên tục đến kiệt sức mà không có bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào mới cả, chỉ toàn là hát nhạc cũ để đi diễn.

Cả Lan Trinh và Ngân Khánh cũng rơi vào cái bẫy. Chúng tôi đã bị lợi dụng và bóc lột sức lao động dã man, nên tôi quyết định cắt hợp đồng và đã phải trải qua một thời gian khủng hoảng tinh thần do bị khủng bố tin nhắn, điện thoại và thậm chí là giang hồ hăm doạ... Cá nhân tôi phải mất hơn 1 năm mới lấy lại được thăng bằng và quay lại với nghệ thuật.

- Ai là người nhiệt tình giúp đỡ, động viên Phương Trinh trở lại với âm nhạc sau vấp ngã ấy?

- Chỉ có người thân trong gia đình và bạn bè là những người luôn bên cạnh, động viên tôi trong khoảng thời gian khó khăn ấy. Nhờ có họ mà tôi mới dần dần xoa dịu được vết thương trong lòng.

- Còn người yêu chị thì sao?

- Anh đừng có gài tôi như thế (cười)! Tôi quan niệm tình yêu là một ngăn cảm xúc mà tôi muốn dành cho nó khoảng không riêng, không chia sẻ trên báo chí. Tôi chỉ có thể nói là mình đang rất hạnh phúc với những gì mình đang có!

- Nghĩa là chị đang hạnh phúc với người đàn ông lý tưởng của mình?

- Người đàn ông lý tưởng ư? Đó chỉ cần là người đàn ông lúc nào cũng yêu tôi thật lòng, chung thuỷ và đồng cảm với công việc của tôi thì sẽ chiếm được trái tim tôi.

- Quanh chị chắc có không ít đại gia ngỏ lời sẵn sàng chăm sóc, giúp đỡ chị trong sự nghiệp. Chị trả lời sao với họ?

- Nếu người yêu tôi đồng thời cũng may mắn là một đại gia, có khả năng chia sẻ với tôi về mặt tài chính để hỗ trợ tôi trong công việc thì còn gì bằng nhỉ? Hẳn là sẽ càng vui, hạnh phúc hơn vì điều đó.

Còn nếu đại gia chỉ ngỏ lời giúp đỡ về tài chính thì tôi phải biết rõ ý định của người đó là đầu tư, hợp tác kiếm lợi đơn thuần hay có ý định gì khác. Và dĩ nhiên, nếu tôi ngửi thấy mùi của một ý đồ bất chính thì chẳng có lý do gì để tôi không thẳng thừng từ chối.

"Khán giả âm nhạc sẽ hài lòng với những gì mà tôi sắp mang đến"

- Chuyến đi Mỹ vừa rồi của chị là biểu diễn hay đi du lịch? 

- Những lần trước tôi kết hợp vừa đi diễn vừa thăm gia đình nên không có thời gian để du lịch khám phá văn hoá Mỹ. Lần này tôi dành hoàn toàn thời gian để du lịch và đến những tiểu bang nổi tiếng ở nước Mỹ mà tôi chưa có dịp đến như Las Vegas và New York.

Tôi rất thích du lịch, thích khám phá vùng đất mới, con người, văn hoá, món ăn ở những nơi đi qua. 

- Đẹp và hát hay, có bao giờ chị hỏi, tại sao sau giải thưởng Tiếng hát truyền hình, Phương Trinh không thực sự bật lên được?

- Một cô bé ở tỉnh mới 18 tuổi, lơ ngơ lên Sài Gòn được một năm, đường sá còn chưa rành, mọi mối quan hệ trong giới nghệ thuật chưa có, vật chất chưa đủ để đầu tư... là những lý do khiến tôi không thể nào tự tin đi tiếp trên con đường âm nhạc lúc đó. Các anh chị đi trước đều là những người thành công, tôi còn phải cố gắng nhiều lắm.

Về giọng hát, tôi để khán giả tự đánh giá. Nhưng tôi tin với nỗ lực, khán giả sẽ hài lòng với những gì mà tôi sắp mang đến trong những sản phẩm sắp tới. Khi quyết định quay trở lại với âm nhạc nghĩa là tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mỗi sản phẩm sẽ ra mắt. Điều đó cũng tỉ lệ thuận với sự tự tin của tôi vào những sản phẩm sắp tới này.

Thành Thuận

Bạn có thể quan tâm