Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương pháp giúp con học tốt ngoại ngữ của mẹ Việt

Chúng ta có thể làm gì để con học tốt tiếng Anh? "Mẹ Việt giúp con học tốt tiếng Anh" sẽ giúp bố mẹ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên.

Bản thân là một giảng viên tiếng Anh, tuy vậy tác giả Nguyễn Hương Giang cũng gặp khó khăn như bao bà mẹ khác trong việc tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp cho hai con của mình.

Bất ngờ thay khi cô chọn cách dạy tiếng nước ngoài như cách ông bà ta dạy trẻ con học nói tiếng mẹ đẻ. Cô bắt đầu từ những câu từ đơn giản những câu thơ có vần điệu để khuyến khích các con đọc thuộc, nhắc lại một cách vui tươi. Quan niệm "tiếng Anh thật đơn giản" đã bắt đầu như thế.

Trong buổi giới thiệu cuốn Mẹ Việt giúp con học tốt tiếng Anh vào ngày 24/9 tại Hoàng thành Thăng Long, tác giả chia sẻ về cơ duyên viết sách của mình: "Khi suy nghĩ về việc thực hiện Dự án nghiên cứu phát triển tiếng Anh cho các bạn học viên ở trường Đại học, tôi kết nối với nhiều bạn bè, người thân ở Việt Nam và nhận thấy rằng phụ huynh trong nước rất quan tâm đến việc học tiếng Anh. Tuy nhiên, họ không biết nên dạy con trẻ như thế nào".

Me Viet giup con hoc tot tieng Anh anh 1
Tác giả Hương Giang (bên phải) chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh.

Ở Việt Nam, tác giả nhận thấy các em nhỏ gặp nhiều khó khăn khi học một ngôn ngữ mới, phương pháp dạy học cũng như môi trường giao tiếp còn thiếu thốn. Với mong muốn giúp đỡ các em, từ những nghiên cứu cũng như kinh nghiệm tác giả tích lũy được, cô trực tiếp dạy các con học tiếng anh trong 2 năm để hoàn thiện phương pháp dạy tiếng Anh.

Thực tế cho thấy sau 2 năm dạy con bằng phương pháp của mình, khi tác giả đưa con sang Mỹ theo học, các cháu không gặp trở ngại gì trong việc hòa nhập với môi trường mới. Đó là lý do khiến tác giả vững tin khi chia sẻ những hiểu biết của mình với độc giả.

Điểm đặc biệt trong cuốn sách là có các bài viết của hai người con của tác giả là Nhật Anh và Tuấn Anh được viết bằng tiếng Anh để bạn đọc có thể tham khảo.

Me Viet giup con hoc tot tieng Anh anh 2
Cẩm nang Mẹ Việt giúp con học tốt tiếng Anh của tác giả Hương Giang.

Cũng giống như trong cách dạy con, ở cuốn sách này, những kiến thức khoa học được sắp xếp logic của Tiến sĩ Hương Giang thấm nhuần, hòa trộn với bản năng làm mẹ để làm điều tốt nhất cho con mình. Một cuốn sách nhỏ chứa tình yêu thương, một người bạn đồng hành tuyệt vời cho những ai yêu con và mong muốn con phát triển.

Tiến sĩ Nguyễn Hương Giang hiện là giảng viên trường Đại học Ngoại thương. Hiện tại cô đang tu nghiệp sau tiến sĩ ở Hoa Kỳ.

Đừng để con trẻ thấy cô đơn!

​Tuy còn non nớt và ngây thơ, trong mỗi đứa trẻ cá tính riêng. Bởi thế, yêu thương là chưa đủ, con trẻ cũng cần nhận được sự thấu hiểu và tôn trọng từ người lớn.

Thanh Nhàn

Bạn có thể quan tâm