Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương pháp điều trị trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ không phải là bệnh hiểm nghèo, nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là tâm sự của một người mắc bệnh trĩ.

Tôi đã từng bị trĩ 6 năm. Phải sống chung hàng ngày với bệnh này đúng là một cơn ác mộng. Từ thời còn là sinh viên, sống xa nhà, việc ăn uống và sinh hoạt của tôi cũng không được điều độ. Thêm cả việc ăn mỳ tôm gói nên những năm cuối đại học tôi dần dần bị táo bón. Mỗi lần đi vệ sinh với tôi là nỗi ám ảnh, có khi phải mất cả tiếng đồng hồ ngồi trong nhà vệ sinh với cảm giác đau rát vô cùng. Tôi cũng đã từng thử rất nhiều các loại thuốc tây rồi men tiêu hoá nhưng chỉ đỡ được một thời gian ngắn rồi bệnh lại như cũ.

Sau khi ra trường, tôi làm việc tại cơ quan hành chính sự nghiệp. Đặc thù công việc là ngồi làm việc văn phòng nên việc phải đi lại với tôi là rất ít, thêm vào đó tôi thường xuyên phải tiếp khách cho nên uống rượu bia là việc phải làm.

Bệnh của tôi ngày một tồi tệ. Cứ sau những lần đi táo là tôi bị chảy máu và đau rát, tôi còn sờ thấy cục thịt ở hậu môn. Nhiều lần tôi dự định đi khám nhưng vì ngại nên bệnh tình càng nặng hơn. Nó khiến tôi rất khó chịu, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống hàng ngày nên tôi quyết định đi bệnh viện khám và uống thuốc theo phác đồ điều trị của bác sĩ. 

Vẫn chỉ là đỡ đau trong khoảng thời gian uống thuốc nếu ngưng dùng thuốc thì lại bị táo bón, còn búi trĩ vẫn không lên được. Càng ngày bệnh trĩ của tôi càng nặng lên, ngứa rát, đau tức hậu môn, đi lại khó khăn nhất là những lúc ngồi làm việc, cảm giác như bị gai đâm. Tôi không còn cảm thấy tự tin, thoải mái khi giao tiếp với mọi người. Trong đầu tôi luôn ám ảnh bởi bệnh trĩ và tôi thật sự lo sợ rằng: “Chẳng nhẽ mình phải sống chung với bệnh này cả đời sao?”.

Trước đây tôi đã điều trị bằng nhiều biện pháp:

- Một người bạn giới thiệu đến cắt thuốc uống và đắp lá của ông lang người dân tộc nhưng không khỏi.

- Tôi cũng ra hiệu thuốc được tư vấn mua thuốc uống khi bị chảy máu nhưng chỉ trị được tại thời điểm đó mà bệnh không khỏi.

- Sau đó, tôi đã vào viện để phẫu thuật cắt trĩ. Bác sĩ nói sau 3 ngày có thể đi làm. Nhưng thực tế tôi đau vô cùng mình nằm liệt giường 20 ngày. Mà tiền phẫu thuật, nằm viện, thuốc men lên đến hơn chục triệu đồng.

Bệnh thuyên giảm nhưng thời gian sau lại tái phát khó chịu và bất tiện vô cùng. Nó ảnh hưởng lớn tới cuộc sống hàng ngày cũng như công việc vủa tôi? Tôi lại tìm đến bệnh viện YHCT khám và chữa Bác sĩ nói tôi đang bị trĩ nội độ 2 tái phát và kê đơn cho tôi uống thuốc tiêu trĩ Safinar cùng với uống nước diếp cá.

Tôi cố gắng điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ như tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà đặc, các thức ăn cay nóng, nhiều gia vị như ớt, tiêu, uống nước đầy đủ, ăn nhiều chất xơ: rau, củ, quả, ngũ cốc; chăm chỉ tập yoga. Thời gian đầu điều trị chuyển biến rất chậm, nhưng càng về sau chuyển biến càng nhanh hơn. Tôi đã khỏi từ đó đến giờ chưa bị tái phát.

Tôi muốn chia sẻ đến mọi người để tìm ra cho mình cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất mà không tốn kém thời gian và tiền bạc cũng như không phải chịu đau về thể xác như khi tôi đi cắt trĩ. Tôi khuyên mọi người nên điều trị ngay khi thấy mình có triệu chứng của bệnh trĩ. Ở giai đoạn đầu của bệnh, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn.


Thuốc tiêu trĩ Safinar kết hợp hài hòa các thành phần thảo dược cũng như quy trình bào chế giúp không chỉ giữ nguyên tác dụng của từng vị thuốc mà còn tăng cường tác dụng lẫn nhau, giúp nhanh chóng xóa tan các triệu chứng bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và ngăn ngừa tái phát.

Điện thoại: 0439906195 – 0436686226.

Website: tribenhtri.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm