Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương pháp '4 trong 1' giúp khắc phục sẹo rỗ tại Doctor Scar

Hơn 30.000 người đã khắc phục được tình trạng sẹo rỗ khi điều trị tại Doctor Scar bằng phương pháp 4 trong 1: Bóc tách sẹo, chấm TCA, laser fractional CO2 và serum công nghệ Gen 2.

Bác sĩ da liễu Võ Hồng Hà đang công tác Doctor Scar cho biết: “Đối với tình trạng sẹo rỗ dù nặng hay nhẹ, việc tích hợp nhiều phương pháp điều trị mới có thể giải quyết sẹo và hỗ trợ quá trình bồi đắp, lành vết thương nhanh”.

Phương pháp bóc tách sẹo

Bóc tách sẹo là hình thức sử dụng kim y khoa để tiến hành đâm xuyên qua bề mặt da, phá vỡ các sợi liên kết với vết sẹo ở bên dưới (chân sẹo), giúp giải phóng bề mặt da khỏi các sợi xơ cứng bên dưới, đồng thời nhấc bề mặt da lên để làm đầy nhanh hơn.

Doctor Scar anh 1

Khách sử dụng hình thức bóc tách sẹo.

Bóc tách sẹo là phương pháp có thể áp dụng điều trị nhiều loại sẹo rỗ trên da như sẹo hỗn hợp, sẹo boxcar, sẹo rolling hay sẹo khó điều trị như icepick. Đây là cách giúp sẹo rỗ đầy lên nhanh hơn, không bị lõm xuống trở lại so với việc chỉ tác động trên bề mặt như các phương pháp khác.

Bác sĩ Hà cho biết: “Bóc tách sẹo hiện là phương pháp điều trị hiệu quả dành cho sẹo rỗ. Với những bạn có sẹo lâu năm, sẹo lõm trên mặt do mụn trứng cá, qua một thời gian, dưới chân sẹo có nhiều cột xơ. Da phải giải phóng được các chân xơ thì các nốt sẹo mới cải thiện được”.

Khi thực hiện cắt đáy sẹo rỗ, bác sĩ phải là người chuyên sâu, có kinh nghiệm và kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả, an toàn trong và sau điều trị. Dụng cụ bóc tách, kim y khoa riêng biệt phải được bảo quản vô trùng đảm bảo vệ sinh. Vùng da bị sẹo rỗ trước khi bóc tách cần được khử trùng tránh nhiễm khuẩn và hạn chế tác dụng (bầm máu, hồng ban, đau chỗ tiêm…)

Phương pháp chấm TCA

Đây là phương pháp điều trị sẹo rỗ bằng cách sử dụng chất hóa học trichloroacetic acid để tái tạo da. Khi điều trị, bác sĩ điều chỉnh nồng độ theo chất lượng, độ dày của da và độ sâu của chân sẹo, nồng độ sử dụng thay đổi từ 50 đến 100%.

Doctor Scar anh 2

Bác sĩ dùng chất hóa học trichloroacetic acid trong định mức để chấm lên nốt sẹo.

Phương pháp này có thể giúp xóa sẹo và se khít lỗ chân lông, kích thích sản sinh collagen giúp sẹo bằng phẳng, tăng khả năng da phục hồi, khỏe mạnh ngay từ bên trong và khắc phục các vấn đề về sẹo trên da mặt.

Phương pháp chấm TCA đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn và tay nghề cao nhằm hạn chế sự nhiễm trùng, lộ chỉ mài hay tăng sắc tố da. Phương pháp này có thể làm tình trạng sẹo rỗ trở nặng nếu không được áp dụng đúng cách.

Phương pháp laser Fractional CO2

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng tia laser CO2 bước sóng 10.600 nm, có khả năng tác động sâu vào lớp hạ bì mà không gây xâm lấn vùng da lành xung quanh, tạo đường dẫn để đưa yếu tố tăng trưởng vào sâu bên trong da nhằm kích thích tăng sinh collagen.

Bác sĩ Hà chia sẻ: “Không chỉ tác động lên sẹo để tăng sinh collagen làm lành vết thương, đều màu da, laser Fractional CO2 còn giúp trẻ hóa làn da của khách hàng”. Phương pháp này không gây đau rát, thương tổn, chảy máu như phương pháp lăn kim, có cơ chế hoạt động ảnh hưởng đến da nhẹ hơn so với phương pháp khác.

Với phương pháp này, người điều trị cần thời gian nghỉ dưỡng bởi có nguy cơ sạm da, tăng sắc tố da nếu không chăm sóc da đúng cách sau điều trị. Khả năng mất sắc tố da vĩnh viễn cũng có thể xảy ra nếu lựa chọn năng lượng điều trị không đúng với loại da.

Serum công nghệ Gen 2.0

Cơ chế của phương pháp này là tiêm serum trực tiếp vào vùng sẹo hoặc thoa lên bề mặt da. Khi được lấp đầy, cơ thể đưa các thành phần kích thích sản sinh tế bào và collagen để làm lành vết thương trên da.

Doctor Scar anh 3

Serum công nghệ gen 2.0 tăng cường hỗ trợ điều trị sẹo rỗ tối ưu.

Phương pháp sử dụng serum có thể đạt hiệu quả 50-70% sau 5-7 lần điều trị tùy tính chất cơ địa từng người và tình trạng sẹo rỗ. Ngoài điều trị sẹo rỗ, phương pháp này còn cải thiện nhiều vấn đề như thâm do mụn, làm sáng da, làm đều màu da, giảm vết nhăn và trẻ hóa da.

Với phương pháp này, người điều trị cần được kiểm tra sức khỏe trước. Liệu trình chỉ được thực hiện tại các cơ sở có bác sĩ tay nghề cao và dụng cụ sử dụng phải chuyên biệt cho từng khách hàng.

Phương pháp “4 trong 1” tại phòng khám da liễu Doctor Scar được xem là cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhờ tận dụng các điểm mạnh, đồng thời bù đắp mặt hạn chế trong từng liệu trình. Toàn bộ quy trình thăm khám và điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giúp mang đến hiệu quả điều trị và an toàn.

Phòng khám Da liễu Doctor Scar - chuyên điều trị sẹo rỗ tại Việt Nam. Địa chỉ: SS1N Hồng Lĩnh, phường 15, quận 10, TP.HCM | Hotline: 0976528080.

Facebook: www.facebook.com/doctorscartriseoroso1

Website: www.doctorscar.vn

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm