Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phun khử trùng toàn bộ thôn Hạ Lôi

Chiều 8/4, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã khử trùng toàn bộ thôn Hạ Lôi, nơi ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 số 243 và 250.

Khu khuan toan bo thon Ha Loi anh 1

Thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) là nơi ghi nhận ca bệnh số 243 và 250. Trong chiều 8/4, hàng chục cán bộ y tế phường đã sử dụng máy phun dung dịch Cloramin B để khử khuẩn toàn thôn.

Khu khuan toan bo thon Ha Loi anh 2

Các tuyến đường, ngõ ngách và nhà dân đều thuộc diện phải phun khử khuẩn. Việc này kéo dài trong vòng 4 tiếng.

Khu khuan toan bo thon Ha Loi anh 3

Lãnh đạo xã Mê Linh cho biết bệnh nhân 243 đã di chuyển nhiều nơi trên địa bàn. Số ca F1, F2 rất nhiều, liên quan đến 6 trong số 9 xóm của thôn Hạ Lôi và 2 trên 3 thôn của xã.

Khu khuan toan bo thon Ha Loi anh 4

Với lịch trình di chuyển phức tạp của ca bệnh số 243, chiều 7/4, Chủ tịch Hà Nội ủy quyền Chủ tịch UBND huyện Mê Linh ra quyết định cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 11.000 người.

Khu khuan toan bo thon Ha Loi anh 5

Cán bộ y tế đang khử trùng một căn nhà tại xóm Bàng, nơi bệnh nhân 243 sinh sống. Người này được phát hiện dương tính Covid-19 hôm 6/4, nhiều khả năng do lây nhiễm từ cộng đồng.

Khu khuan toan bo thon Ha Loi anh 6

Riêng tại xóm Bàng có hơn 500 hộ dân. Đây cũng là điểm nóng của toàn thôn Hạ Lôi khi rất nhiều người đã tiếp xúc với bệnh nhân trong khoảng 3 tuần qua.

Khu khuan toan bo thon Ha Loi anh 7

Sáng 8/4, 9 chốt chặn kiểm soát dịch đã được lập tại các tuyến đường ra vào thôn Hạ Lôi. Trong thời gian cách ly, cơ quan chức năng địa phương sẽ tổ chức khoanh vùng, thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người dân trong thôn.

Khu khuan toan bo thon Ha Loi anh 8

Toàn bộ thôn Hạ Lôi sẽ thực hiện cách ly y tế trong vòng 28 ngày, kể từ ngày 8/4.

Lập 10 chốt phong tỏa thôn Hạ Lôi Sáng 8/4, lực lượng chức năng đã phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội - nơi có 2 ca bệnh mắc Covid-19.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm