Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phun hóa chất phòng Covid-19 trước ngày học sinh trở lại trường

Sáng ngày 29/2, Trường THPT Võ Văn Kiệt tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, tiến hành phun hóa chất phòng dịch Covid-19, chuẩn bị cho việc dạy và học lại vào ngày 2/3.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 1
Đây là một trong nhiều đợt phun hóa chất phòng Covid-19 tại trường. Ở Kiên Giang, đây là trường THPT duy nhất có bố trí bán trú cho học sinh. Theo ông Đào Viết An, hiệu trưởng nhà trường, việc phun hóa chất phòng độc trong hôm nay là rất cần thiết trước khi đón học sinh sáng ngày 2/3.
Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 2

Hóa chất phun là CloraminB khối lượng 200 g, pha với 10 lít nước. Hóa chất được phun sương mịn bằng động cơ máy phun.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 3

Phun hóa chất khu vực phòng nghỉ trưa cho học sinh. Đợt học lại vào ngày 2-3 tới, trường có 16 lớp khối TPHT với 600 học sinh. Đây là trường THPT nhưng có dạy thêm bậc THCS. Tuy nhiên, chỉ có học sinh THPT nhập học lại theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 4

Ông Hùng, thành viên tổ phun hóa chất cho biết việc pha hóa chất, cách thức phun được thực hiện tuân thủ hướng dẫn chung của Bộ Y tế. Cũng theo ông, việc phun hóa chất cần thực hiện trong toàn bộ không gian phòng để tăng tính hiệu quả phòng dịch.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 5

Sau khi phun, mọi người lau nhanh các mặt bàn, nơi học sinh tiếp xúc nhiều nhất. Hóa chất CloraminB có tác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 6

Đóng kín các cửa sau phun để đảm bảo tác dụng của hóa chất. Cũng theo ông An, hiệu trưởng nhà trường, vì là trường bán trú nên học sinh có thời gian ở tại trường lớp khá lâu. Do đó không thể lơ là nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 7

Phun hóa chất ở khu vực nhà vệ sinh. Theo khuyến cáo của ngành y tế Kiên Giang, các trường học nói riêng, khu vực công cộng nói chung cần quan tâm phun hóa chất thật kỹ ở khu vực này. Bởi ở đây thường có độ ẩm cao, virus gây bệnh dễ lưu lại và phát sinh.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 8

"Từ khi có dịch Covid-19, trường rất quan tâm tìm giải pháp ứng phó. Trong đó, phun hóa chất phòng dịch và vệ sinh trong toàn trường được duy trì thực hiện thường xuyên, cao điểm nhất vào mấy ngày qua vì học sinh chuẩn bị nhập học", ông An cho biết.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 9

Ngoài phun phòng dịch, tại các lớp học đều có dán thông tin hướng dẫn cách nhận biết dấu hiệu bệnh, cách thức rửa tay bằng dung dịch phòng bệnh.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 10

Lãnh đạo trường quán triệt đến toàn cán bộ, nhân viên chú trọng thực hiện việc rửa tay bằng dung dịch kháng khuẩn. Các thầy cô giáo có trách nhiệm truyền đạt lại quy cách rửa tay bằng hóa chất cho học sinh.

Truong ban tru o Kien Giang phun hoa chat phong corona,  Kien Giang phong chong corona anh 11

Học sinh của trường sẽ quay lại trường học từ ngày 2/3.

Du khách tấp nập đến Đà Nẵng sau nỗi lo Covid-19 Sau khi Sở Y tế Đà Nẵng công bố không còn trường hợp nào nghi nhiễm virus corona phải cách ly, du khách tấp nập đến thành phố này tham quan, tắm biển.

Bệnh nhân thứ 16 nhiễm virus corona xuất viện hôm nay

Sau 2 lần xét nghiệm bệnh nhân N.V.V. (50 tuổi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã có kết quả âm tính với virus corona và sẽ được xuất viện ngày 25/2.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm