Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phục vụ gần 5 triệu KH, HDBank là ngân hàng bán lẻ tiêu biểu

Với sản phẩm dịch vụ đa dạng, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM vừa được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) trao giải Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu.

Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu năm 2018 là giải thưởng được tổ chức bởi VNBA và IDG, nằm trong chuỗi sự kiện Diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam - Vietnam Retail Banking Forum.

Giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 2012 đến nay với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho lĩnh vực tài chính nói riêng, cũng như xã hội nói chung. Với HDBank, giải thưởng này một lần nữa khẳng định vị thế, mục tiêu của HDBank trong chiến lược ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực SMEs - bán lẻ và tiêu dùng.

HDBank anh 1
Đại diện ban lãnh đạo HDBank nhận giải Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu.

Những năm gần đây, ngân hàng có nhiều bước tiến về tầm nhìn, chiến lược và năng lực quản trị khi tiên phong thực hiện sáp nhập DaiABank và mua lại 100% vốn của công ty tài chính tiêu dùng SGVF (thuộc Tập đoàn Societe Generale - Pháp).

Sau 5 năm, HD Saison đã tăng trưởng khoảng 10 lần, trở thành một trong 3 công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu, hoạt động hiệu quả và có mạng lưới lớn tại Việt Nam. Sau khi sáp nhập DaiABank, HDBank tiếp tục có tốc độ tăng trưởng cao khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bán lẻ cho hàng triệu khách hàng sử dụng hệ sinh thái tài chính - tiêu dùng - hàng không - phân phối bán lẻ… của ngân hàng.

HDBank anh 2
Đại diện ban tổ chức ghé thăm quầy giao dịch của HDBank.

Tính đến tháng 9, HDBank có 280 điểm giao dịch ngân hàng, hơn 14.000 điểm giao dịch tài chính trên khắp cả nước, thiết lập quan hệ với hơn 400 định chế tài chính lớn trên thế giới. HDBank đang phục vụ gần 5 triệu khách hàng cá nhân và hàng trăm doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, siêu nhỏ trên thị trường.

“Để cung cấp được các giải pháp tài chính tối ưu, HDBank luôn đặt mục tiêu và cam kết mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng. Từ năm 2017, ngân hàng đã thực thi chiến lược số hóa và tiếp tục nâng cấp các ứng dụng trọng điểm, giúp tự động hóa hoạt động, quy trình, giảm thiểu chi phí, tăng cường trải nghiệm của khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh. Tất cả nhằm hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu khu vực”, ông Trần Quốc Anh - Giám đốc Khách hàng Cá nhân HDBank chia sẻ.

HDBank anh 3
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ của HDBank tại sự kiện.

Tính đến 30/9, HDBank là một trong những ngân hàng lớn đầu ngành với quy mô tổng tài sản gần 200.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 16.000 tỷ đồng. Ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm đạt kỷ lục gần 2.900 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 51% so với cùng kỳ năm 2017.

Với những kết quả tăng trưởng khả quan, HDBank dự kiến hoàn thành, thậm chí vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận hợp nhất 3.933 tỷ đồng đặt ra đầu năm nay. Nợ xấu tiếp tục được kiểm soát chặt.

Trong nhiều năm qua, HDBank đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín: Ngân hàng có dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất 2018 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Doanh nghiệp quản lý tốt nhất tại khu vực châu Á trong 2 năm liền, Ngân hàng tốt nhất năm 2017.

Trong suốt 5 năm (2012-2016), HDBank nhận giải ngân hàng quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam. Một số giải tiêu biểu khác gồm: giải Bạch kim Báo cáo thường niên của Hiệp hội truyền thông Mỹ (LACP), Nơi làm việc tốt nhất châu Á của HR Asia.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm