Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phú Quốc tiếp tục là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 'nóng'

Du lịch tăng trưởng mạnh và nhiều chính sách mới tạo sức hấp dẫn cho Phú Quốc.

“Chỉ trong vài năm nữa, chúng ta sẽ sớm chứng kiến một Hong Kong hay Macau (Trung Quốc) hiện diện tại nơi này. Và đây chắc chắn là thời điểm lý tưởng nhất để đầu tư về Phú Quốc”, ông Chuando Dong - một nhà đầu tư BĐS, tài chính người Singapore, chủ sở hữu nhiều biệt thự đắt giá tại Sentosa và Australia - nhận định.

Những cú hích quan trọng

Đánh giá của ông Chuando Dong xuất phát từ những bước mở đường quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam. Từ tháng 9 năm nay, các hãng hàng không nước ngoài sẽ đồng loạt mở đường bay quốc tế đến Phú Quốc, trong đó có TUI Nordic (Thụy Điển), Thomson (Anh), Alpitour World (đường bay thẳng từ Rome, Italy), Asiana và Korean Air (Hàn Quốc), Bangkok Airways (Thái Lan), Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Quảng Châu (Trung Quốc) với 18 chuyến/tuần…

Chính sách visa dành cho khách quốc tế cũng cải thiện đáng kể, nhờ quy trình đơn giản hơn và mức phí thấp hơn. Việc Chính phủ ban hành cơ chế đặc thù, miễn thị thực cho khách nước ngoài tới Phú Quốc càng làm điểm đến này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách quốc tế lẫn các nhà đầu tư BĐS ngoại quốc.

Thêm vào đó, ông Frank Sorgiovanni - Giám đốc Nghiên cứu Thị trường Khách sạn của Tập đoàn Jones Lang LaSalle nhận định, việc thí điểm cho phép người Việt chơi casino tại Vân Đồn và Phú Quốc sẽ tạo cú hích mạnh mẽ, thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp lưu trú.

thi truong bat dong san nghi duong Phu Quoc anh 1
Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Kết quả, ước tính lượng khách của Phú Quốc năm nay đạt 1,8 triệu lượt, tăng 25,5% so với 2016. Du khách quốc tế dự kiến đạt trên 300.000 lượt, tăng 42,7% so với năm ngoái. Theo Tổng cục Du lịch, sau khi chính sách miễn thị thực của Việt Nam ban hành, lượng khách quốc tế tăng mạnh, chủ yếu từ 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha). Mức chi tiêu trung bình của nhóm này cao gấp đôi chi tiêu trực tiếp và gián tiếp của khách du lịch đến từ các thị trường gần, ước tính khoảng 1.316 USD/khách.

Sự xuất hiện của nhà đầu tư ngoại

Tại hội thảo The Egde Property 360, ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam khẳng định, BĐS là kênh đầu tư vô cùng hấp dẫn tại Việt Nam với ước tính tỷ suất lợi nhuận gộp từ việc cho thuê khoảng 6-8%. Còn theo báo cáo vừa công bố của Cục Đầu tư Nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 7 tháng đầu năm, lĩnh vực BĐS đứng thứ 4 về thu hút vốn FDI, với tổng vốn đăng ký hơn 1,15 tỷ USD.

Thị trường hấp dẫn, giàu triển vọng, chính sách cởi mở nên việc Phú Quốc thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng là điều dễ hiểu. Cùng với chính sách mới cho phép người nước ngoài sở hữu BĐS tại Việt Nam lên tới 50 năm, thị trường ngày càng tăng nhiệt.

thi truong bat dong san nghi duong Phu Quoc anh 2
Nhiều nhà đầu tư quốc tế nhắm đến các dự án villa, biệt thự nghỉ dưỡng ở Phú Quốc.

Dù đã nhắm tới Phú Quốc từ lâu, mục tiêu của ông Chuando Dong là những biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao tại Bãi Kem, bãi biển đẹp nhất ở phía Nam của đảo. “Ngay cả tại Sentosa hay Maldives nhiều năm trước, không phải dòng sản phẩm nào cũng có thể thuyết phục tôi, nếu đó không phải là sản phẩm hàng đầu của chủ đầu tư uy tín, và được bảo chứng bởi thương hiệu quản lý danh tiếng”, ông Chuando chia sẻ.

Cùng với Chuando Dong và nhiều tài phiệt kín tiếng khác, ông chủ hãng kim hoàn nổi danh thế giới Christian A.Larpin từng tiết lộ, chỉ tại Phú Quốc, bạn mới có thể sở hữu những kiệt tác nghỉ dưỡng mà giá trị sẽ gia tăng bền vững theo thời gian. Nhà đầu tư cũng có thể nghĩ tới việc khai thác những dịch vụ gia tăng đầy triển vọng như du thuyền…

“Phú Quốc đang chuyển mình ấn tượng về môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng hiện đại và hệ thống giao thông để trở thành một trong những thị trường hấp dẫn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng nổi bật của khu vực”, ông Chuando tiếp tục phân tích.

BĐS cao cấp vào mùa

Trong bối cảnh BĐS nghỉ dưỡng được chú ý mạnh, nhiều chủ đầu tư ở Việt Nam cũng nhanh chóng bắt sóng bằng cách triển khai nhiều dự án hấp dẫn. Nổi bật trong đó là Premier Village Kem Beach Resort của Tập đoàn Sun Group. “Ẩn mình” trong quần thể hệ sinh thái nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tỷ USD do Sun Group kiến tạo, dự án tạo điểm nhấn bằng kiến trúc làng biển độc đáo, không gian nghỉ dưỡng riêng tư, trong lành.

Dự án thiết kế và quy hoạch bởi thương hiệu kiến trúc danh tiếng DarkHorse (Australia) và One Landscape (Hong Kong). Trên tổng diện tích 59,6 ha, Sun Premier Village Kem Beach Resort có mật độ xây dựng chỉ từ 17-21%, đạt tỷ lệ vàng trong quy hoạch cảnh quan kiến trúc nghỉ dưỡng quốc tế. Thiết kế tổng thế hình rẻ quạt, tầm nhìn hướng về biển, kèm theo hệ thống tiện ích cao cấp như quảng trường biển Sun Square, nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ bên hồ bơi…

thi truong bat dong san nghi duong Phu Quoc anh 3
Thiết kế mở, hoà hợp với thiên nhiên tại Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Hiện chủ đầu tư Sun Group đưa ra gói hỗ trợ tài chính hẫp dẫn: lãi suất vay 0% cho khoản vay lên tới 70% giá trị biệt thự. Theo đó, nhà đầu tư chỉ cần xuống vốn khoảng 3-5 tỷ đồng là có thể sở hữu biệt thự. Lợi nhuận cam kết tối thiểu từ chương trình cho thuê (timeshare) tại dự án lên tới 9% trong thời gian 15 năm.

Khách hàng còn được tặng thêm 225 đêm nghỉ dưỡng trong hệ thống dự án do Tập đoàn Sun Group đầu tư như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Mercure Bà Nà Hills French Village… Theo Sun Group, 100% biệt thự giai đoạn 1 được đăng ký đặt chỗ thành công ngay sau khi dự án ra mắt

Đại lý phân phối dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort của Tập đoàn Sun Group:
- Hệ thống phân phối Bất động sản Nghỉ dưỡng Phú Quốc: 0901 44 84 18
- Công ty TNHH Bất động sản SmartRealtors & Partners: 0909 80 39 39
- Công ty Cổ phần Bất động sản Titan ‎Hotline: 0995 44 66 88
- Công ty Cổ phần Bất động sản Bầu trời Việt Nam - Sky Realty: 0944 95 44 95
- Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư New Land: 0938 25 61 68
- Công ty TNHH Phát triển Thương mại Bất động sản Nhật Trường Phát: ‎0983 50 18 36

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm