Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ Việt không tiếc tiền săn mẫu son hình viên đạn

Dù có giá đến gần 3 triệu đồng một thỏi, mẫu son mới của thương hiệu Christian Louboutin với hình dáng giống viên đạn, vẫn được nhiều chị em săn lùng.

Thỏi son này có hình giống viên đạn cùng dây đeo lạ, phần vỏ gồm 2 tông màu màu đen và vàng kim. Nắp bằng kim loại được mạ vàng và bạc. Sau công bố của hãng về kế hoạch cho ra mắt thỏi son đắt nhất thế giới hồi tháng 8, ngày 1/9 vừa qua, bộ son chính thức được lên kệ.

Cả bộ gồm 38 thỏi với 36 màu, trong đó, 35 cây có vỏ vàng kim và chỉ 3 cây vỏ đen, chia thành 3 dòng: Silky Satin (son nhiều dưỡng), Velvet matte (son lỳ) và Sheer Voile (son bóng). Đây là thỏi son có mức giá đắt đỏ bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại, tới 90 USD một thỏi (khoảng 2 triệu đồng). Giá bán tại thị trường Việt Nam dao động 2,6-3 triệu đồng.

Dù có giá đắt đỏ, nhưng từ khi chào bán, thỏi son này đã được đông đảo khách Việt săn đón.

Dù có giá lên tới gần 3 triệu đồng một thỏi, son Christian Louboutin vẫn được chị em Việt săn lùng. Ảnh: NVCC.

Chị Thuỷ Tiên (Gò Vấp, TP HCM) cho biết, sau hơn một tháng chờ đợi, cuối cùng chị cũng sở hữu được thỏi son cách đây vài ngày, từ một mối hàng xách tay. "Cô bạn thân và mình 'canh' từ đầu tháng 8 vậy mà mới nhận được hàng mấy ngày nay. Không chỉ ở Việt Nam mà các tín đồ mỹ phẩm cũng 'gác' trang web hãng này từng phút", Tiên cho hay.

Khách hàng này cũng chia sẻ, khá hài lòng về chất lượng sản phẩm. Chị cho biết, màu son lên đẹp, bền, tạo độ bóng và không bị đọng lại ở kẽ môi. Son lại có độ ẩm, dễ chịu và mùi thơm đặc biệt. Ngoài ra, với hình dáng, màu sắc khác biệt, sợi dây đi kèm có thể xỏ vào thỏi son đeo như một món trang sức. Chính vì vậy mà khách hàng này cho rằng chị phải bấm bụng mua dù biết giá đắt đỏ.  

Chị Hương, bán mỹ phẩm xách tay ở Phú Nhuận, TP HCM, cho biết, chỉ cần đưa thông tin về dòng sản phẩm đắt nhất thế giới kèm hình ảnh đặc biệt của thỏi son là khách hàng xôn xao. Mới nhập về được 2 ngày, chị đã bán hết 10 thỏi. Hiện số đơn hàng chị còn nợ khách lên đến vài chục, và thường khách phải đặt trước 10 ngày mới có.

Không chỉ có khách nữ mà rất nhiều nam giới cũng đặt mua làm quà tặng người thân. Chị Hương dự định sẽ nhập một số lượng lớn để bán trong những dịp lễ sắp tới. Cũng theo chủ shop chia sẻ, loại son này chưa có hàng nhập khẩu chính thức tại thị trường Việt Nam, khách chỉ mua qua đường xách tay.

Nhiều người săn lùng, song mức giá gần 3 triệu đồng một thỏi son khiến một số chị em cho là quá xa xỉ. Nguyễn Thuỳ Dung (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, với số tiền trên, người dùng có thể mua được 5-6 thỏi son hạng trung, sử dụng mấy năm trời. Để có thể bảo vệ môi, chị em có thể kết hợp thêm dầu dưỡng, vừa an toàn vừa tiết kiệm.

“Son Christian Louboutin quá đắt đỏ, trong khi thời gian giữ màu ngang với các loại khác, chỉ 4 tiếng. Người dùng không nên săn đuổi những sản phẩm xa xỉ, vượt xa tầm với của mình chì vì chạy theo mốt”. 

Thiết kế độc đáo là một trong những điểm cộng khiến thỏi son được khách hàng Việt săn đón.  Ảnh: CL.

Theo chị Hà Phương Thanh, bán mỹ phẩm xách tay ở Hà Nội, hiện trên thị trường nước ngoài, khách có xu hướng chọn loại son vỏ đen, tông màu đậm. Tuy nhiên, ở Việt Nam, xu hướng khách chọn là màu an toàn gồm đỏ và đỏ hồng.

Chị cho biết, khoảng giữa tháng 8, mặc dù sản phẩm chưa lên kệ và có thông tin giá đắt đỏ nhất thế giới, nhưng lượng khách đặt mua đã rất đông. Khách săn đón sản phẩm từng ngày ngay khi có thông tin nhà sản xuất vừa tung ra thị trường. Thậm chí, có khách hàng còn gọi điện, nhắn tin hàng ngày cho chị chỉ để hỏi khi nào nhận được hàng. 

Kinh doanh mỹ phẩm cao cấp lâu năm, chị Thanh cho rằng, thỏi son này tạo nên cơn sốt bởi cách làm truyền thông của thương hiệu. 

"Hồi tháng 8, Christian Louboutin đã công bố về kế hoạch ra mắt dòng son môi cao cấp với thiết kế đặc biệt, sẽ có giá đắt nhất thế giới. Tiếp đó là nhiều thông tin lập lờ về bảng màu có một không hai, khiến các tín đồ làm đẹp trên thế giới nóng lòng mong chờ. Cách làm này cũng giống như khi tung ra một chiếc iPhone đời mới, Apple luôn đưa những hình ảnh bí mật và gợi lên những chi tiết lập lờ về chất lượng siêu sang của sản phẩm, khiến người dùng tò mò, mong đợi", chị cho hay.

Bột nhuộm tóc từ lá cây henna loạn giá, xuất xứ

Được quảng cáo 100% nguyên liệu thiên nhiên, một loại bột làm từ lá cây ở Ấn Độ đang được khách Việt Nam tìm mua về nhuộm tóc song lại có nhiều mức giá, nguồn gốc và xuất xứ.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm