Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ Nhật tìm mua chocolate cho Valentine

Nhiều phụ nữ Nhật Bản tới các cửa hàng, giẫm đạp và tranh giành các hộp chocolate để mua tặng bạn trai nhân ngày lễ Tình nhân.

Cửa hàng ở Tokyo, Nhật Bản, chật kín người, chủ yếu là phụ nữ chọn mua quà Valentine cho người yêu. Ảnh: AFP

“Chân của tôi bị thương, cánh tay và đầu cũng đau” Kana Shimizu, một khách hàng nữ, nói. Cô vừa nhăn mặt vừa nắm chặt hai túi chocolate Bỉ xinh xắn có giá hơn 10.000 yen (khoảng 90 USD) tại một cửa hàng sang trọng ở quận Ginza, thủ đô Tokyo.

“Cái này là cho bạn trai tôi, còn cái còn lại cho tôi. Tôi cũng muốn dành cho mình một chút niềm vui”, Kana nói.

Sau khi dành một khoản kha khá mua socola cho bạn trai, Kana, làm nghề tạo mẫu tóc, sẽ tới các cửa hàng bình dân để chọn mua quà cho các đồng nghiệp nam.

“Họ có thể dùng tạm chocolate giá rẻ”, cô cười. “Không, tôi đang nói nghiêm túc đấy”.

Theo AFP, các cửa hàng ở Nhật đều bày bán mặt hàng cho Valentine như các loại bánh kẹo hình trái tim của nhiều hãng sản xuất chocolate nổi tiếng thế giới.

“Tôi đến đây cùng vợ. Tôi đã để ý đến loại chocolate của Bỉ nhưng không chắc vợ biết rằng tôi rất khao khát được tặng món quà đó”, Riki Taniguchi, một kiến trúc sư 42 tuổi, nói.

Nhiều loại chocolate được bày bán cho ngày lễ Tình nhân. Ảnh: Freemalaysiatoday.com

Tại Nhật Bản, cánh mày râu sẽ không làm gì vào ngày Valentine (14/2). Trong khi đó, các cô gái sẽ tất bật mua quà, bánh kẹo để bày tỏ tình cảm với người họ thích. Nếu may mắn và được chấp nhận, họ sẽ nhận lại một món quà màu trắng từ người đàn ông đó vào ngày Valentine trắng (14/3).

Ngày Valentine bắt đầu xuất hiện ở Nhật Bản từ cuối những năm 50, khi nền kinh tế dần cải thiện sau những hậu quả từ Thế chiến II. Các sản phẩm của phương Tây được ưa chuộng tại đất nước vốn yêu thích hương vị tinh tế và sang trọng.

Vào thời điểm đó, một công ty là Mary Chocolate quảng cáo rằng 14/2 là ngày duy nhất trong năm người phụ nữ có thể thể hiện tình yêu của họ với đối phương bằng những món quà làm từ chocolate. Chính quảng cáo này đã tạo nên truyền thống lãng mạn tặng chocolate vào lễ Tình nhân như ngày nay, nhưng đồng thời cũng làm hụt doanh số bán hàng của những người trồng hoa, đồ trang sức hay đồ lót.

Chocolate xuất hiện ở Nhật từ cuối thể kỷ 18. Vào ngày lễ Tình nhân, các cặp đôi sẽ cùng ăn một bát mỳ ramen rắc chocolate, ăn khoai tây chiên chocolate, thậm chí nhảy vào bể chứa đầy chocolate ấm. Đó là những mánh khóe tiếp thị trong dịp Valentine những năm gần đây.

Theo những người bán lẻ, một nửa trong tổng doanh thu 11 tỷ USD từ việc kinh doanh chocolate của Nhật Bản trong một năm được thu về trong tháng 2.

Gần đây, một cửa hàng bách hóa ở Osaka tiết lộ, một chiếc bánh chocolate được gắn 125 viên kim cương bên trên có giá lên tới 125.000 USD.

Tại Tokyo, những viên chocolate do một nhóm nhạc rock của Anh tung ra trong một lễ kỷ niệm tại Nhật Bản đã được bán hết nhanh chóng.

“Tôi chạy vội đi mua vào giờ nghỉ trưa nhưng chúng đã được bán hết sạch”, một người dân nói. Điều này cho thấy, vào ngày Valentine tại Nhật Bản, bạn có thể sẽ không mua được thứ mà bạn muốn.

Không khí Valentine rộn ràng khắp thế giới

100 cặp đôi cưới tập thể, các chàng trai cô gái mua hoa và gấu bông tặng người yêu hay cuộc thi hôn ở Trung Quốc tạo nên không khí Valentine rộn ràng khắp thế giới.


Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm