Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ dùng mạng xã hội nhiều giúp giải tỏa căng thẳng

Một nghiên cứu mới đây cho thấy việc lướt web và dùng mạng xã hội sẽ giúp phụ nữ giải tỏa phần nào căng thẳng trong cuộc sống.

Kết quả từ Trung tâm Nghiên cứu Pew chỉ ra rằng, những người phụ nữ thường xuyên dùng mạng xã hội, check mail và đăng hình từ điện thoại của họ ít căng thẳng hơn 21% so với những phụ nữ khác. Khảo sát này được tiến hành trên 1.801 người Mỹ trong vòng một tháng (từ tháng 8 đến tháng 9/2013), với sai số ở mức chấp nhận được (2,6%). 

Phụ nữ thường nhạy cảm với cuộc sống, và mạng xã hội cũng tác động đến họ nhiều hơn.

Ông Lee Rainie, Giám đốc của Pew Internet cho rằng, ông đã thật sự bất ngờ khi "sử dụng công nghệ không làm cho chúng ta cảm thấy căng thẳng". Theo đó, những phụ nữ sử dụng Twitter nhiều lần trong ngày, gửi hoặc nhận được 25 email và chia sẻ hai bức ảnh qua các thiết bị di động mỗi ngày thường ít bị căng thẳng hơn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là dường như không có sự khác biệt về mức độ căng thẳng giữa những người đàn ông sử dụng mạng xã hội, điện thoại di động hoặc Internet với người không dùng.

Bên cạnh kết luận ban đầu, nghiên cứu còn cho thấy những mức độ phản ứng khác nhau ở đàn ông và phụ nữ, đối với từng sự kiện trong đời. Chẳng hạn, khi biết được cái chết của con cái, người yêu hoặc một người bạn, phụ nữ sẽ cảm thấy vô cùng căng thẳng. Còn đối với đàn ông, họ chỉ thực sự cảm thấy stress quá mức khi bị giáng chức ở công ty hoặc bị bắt.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng phụ nữ dường như đang mang gánh nặng của cả thế giới trên đôi vai của họ", Keith Hampton - Giáo sư thuộc Đại học Rutgers, Trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết. “Còn đàn ông thì kém nhạy cảm hơn”.

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm