Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phu nhân Phó thủ tướng: Vì quyền lợi người yếu thế

Phu nhân Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, bà sẽ luôn giữ tiếng nói vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em và những người yếu thế.

Ngày 12/5, bà Nguyễn Vân Chi, Vụ trưởng Chính sách thuế (Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, phu nhân của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ) đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Trước cử tri Diễn Châu, bà chia sẻ niềm hạnh phúc khi được Trung ương cử về ứng cử đại biểu Quộc hội tại quê hương (bà Chi quê huyện Nam Đàn). Nữ ứng viên hứa quan tâm tới việc làm vai trò cầu nối giữa Trung ương và Nghệ An, tiếp thu các ý kiến đóng góp và mong muốn cử tri tiếp tục tạo điều kiện để các đại biểu thực hiện tốt vai trò đại biểu của nhân dân khi trúng cử.

Với chuyên môn về kinh tế, bà Vân Chi cam kết cố gắng thực hiện những nội dung chính trong báo cáo chương trình hành động; sẵn sàng tích cực tham gia công tác lập pháp của Quốc hội, đặc biệt trong xây dựng những chính sách pháp luật thuế với mức huy động không quá nặng.

"Chính sách về thuế quan trọng là phải rõ ràng, đơn giản dễ hiểu, dễ thực hiện và đảm bảo công bằng, làm giảm được áp lực cho cả doanh nghiệp và cơ quan thu thuế", bà Chi trình bày trước cử tri.

Ba Nguyen Van Chi tiep xuc cu tri anh 1
Phu nhân Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) vào sáng 12/5. Ảnh: Phạm Hòa.

Về vấn đề phát triển bền vững, bà Nguyễn Vân Chi khẳng định sẽ luôn giữ tiếng nói vì quyền lợi không chỉ của phụ nữ và trẻ em, mà còn của những người bị thiệt thòi, yếu thế trong quá trình phát triển. Cụ thể, bà sẽ góp tiếng nói để có những chính sách an sinh xã hội ngày càng gần gũi, với nhiều nguồn lực và nguồn lực được sử dụng hiệu quả nhằm hỗ trợ người nghèo, vùng nghèo, người có thu nhập thấp.

"Tôi sẽ cùng đoàn đại biểu địa phương thúc đẩy và gắn kết với các định hướng, các dự án phát triển kinh tế xã hội của Nghệ An", bà Chi nói thêm.

Theo danh sách niêm yết ứng viên ĐBQH tại Nghệ An, bà Nguyễn Vân Chi ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5 gồm huyện Nghi Lộc, Diễn Châu và thị xã Cửa Lò.

Tại đơn vị bầu cử này, ngoài bà Chi còn có ông Nguyễn Thanh Hiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Chính trị Nghệ An; ông Cao Khắc Chiến, Chánh án TAND huyện Nghi Lộc; ông Phan Tiến Dũng, Trưởng phòng Đào tạo Trường Chính trị Nghệ An.

Bà Vân Chi năm nay 50 tuổi (quê xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, Nghệ An), có trình độ ĐH Kinh tế Praha - Cộng hòa Séc, chuyên ngành Thông tin Kinh tế ngoại thương.

 

Phạm Hòa - Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm