Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh không cho con tiêm vaccine Covid-19 bị lập biên bản

Trong khi triển khai tiêm vaccine cho trẻ, TP Móng Cái đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với một số phụ huynh không cho con em đi tiêm chủng.

Theo Cổng thông tin điện tử TP Móng Cái, ngày 4/9, TP Móng Cái (Quảng Ninh) triển khai tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho trẻ em thuộc các độ tuổi nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi bước vào năm học mới 2022-2023.

Tuy nhiên, một số phụ huynh đã không cho con em mình đi tiêm phòng đầy đủ.

Trước tình trạng này, TP Móng Cái đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các phụ huynh cố tình cản trở không cho trẻ tiêm vaccine.

Covid-19 anh 1

Covid-19 anh 2

TP Móng Cái lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp phụ huynh không cho con mình tiêm phòng vaccine Covid-19. Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Móng Cái.

Cụ thể, đại diện UBND phường Trần Phú và trường Tiểu học Đào Phú Lộc đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với một phụ huynh ở khu 2. Theo biên bản, phụ huynh này được yêu cầu quay lại trụ sở phường Trần Phú vào 6/9, đưa trẻ đến trung tâm y tế thành phố để được tư vấn tiêm vaccine.

Theo Điều 8 Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm số 03/2007, hành vi bị nghiêm cấm khi không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Điều 9 luật này quy định người vi phạm sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt 300.000-500.000 đồng nếu không thực hiện hoặc cản trở trẻ em sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế bắt buộc đối với bệnh truyền nhiễm thuộc chương trình tiêm chủng diện rộng.

Phóng viên Zing đang liên hệ với các cơ quan chức năng TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để có phản hồi về sự việc.

Thủ tướng thúc Hà Nội và TP.HCM tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh

Thủ tướng lưu ý Hà Nội và TP.HCM cần thúc đẩy tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi do số học sinh đông, không gian học tập tại trường hạn chế hơn các địa phương khác.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm