Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh đỏ mắt tìm con sau thảm kịch ở Indonesia

Nhiều gia đình mang theo ảnh, lang thang khắp các bệnh viện để tìm tung tích con sau thảm kịch diễn ra trên sân Kanjuruhan tối 1/10 (giờ Jakarta).

Các bậc phụ huynh tìm tên con ở bệnh viện Wafa Husada. Ảnh: CNN Indonesia.

Một người mẹ tên Maeri lang thang từ bệnh viện này đến bệnh viện khác ở Malang (Indonesia) để tìm cô con gái Yunia. Tại bệnh viện Saiful Anwar, bà nói với CNN Indonesia: "Tôi đã đi tìm con ở tất cả bệnh viện".

Các bệnh viện như Saiful Anwar, Wafa Husada... đều rơi vào tình trạng quá tải khi có quá nhiều người thiệt mạng và bị thương. Cùng với đó, thân nhân cũng đến rất đông. Vì thế, việc xác định danh tính nạn nhân trở nên khó khăn.

CNN Indonesia cho biết có hàng chục nạn nhân được đưa đến nhà xác và chưa xác định danh tính. Trong đó, phần lớn là trẻ em. Các bậc phụ huynh cũng được kêu gọi chủ động cung cấp thông tin, báo cáo dữ liệu cho cơ quan chức năng.

Indonesia xác định có ít nhất 17 trẻ em thiệt mạng và 7 trẻ em bị thương. Đây chưa phải con số cuối cùng và có thể tăng lên. Hầu hết trẻ em thiệt mạng đang ở độ tuổi 12 đến 17. Số người tử vong ở vụ thảm kịch này cũng đã lên đến 130 người, theo CNN Indonesia.

tham kich o indonesia anh 1

Cảnh hỗn loạn tại sân Kanjuruhan.

Tối 1/10 (giờ Jakarta), ở vòng 11 giải vô địch quốc gia Indonesia, chủ nhà Arema Cronus thua 2-3 trước Persebaya Surabaya. CĐV của Arema bất mãn sau khi chứng kiến đội nhà nhận thất bại. Nhiều người đã vượt qua hàng rào, lao xuống sân đe dọa đội trưởng Ahmad Alfarizi cùng hậu vệ Sergio Silva.

Những kẻ quá khích tràn xuống sân ngày càng đông khiến lực lượng an ninh và cảnh sát phải sử dụng đến hơi cay. Điều này khiến mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi đám đông hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau. Hơn 100 người đã chết trong thảm kịch khủng khiếp nhất lịch sử bóng đá Indonesia.

Sau đó, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định tạm dừng giải đấu một tuần. Arema cũng không được tổ chức bất kỳ trận đấu nào trong phần còn lại của mùa giải. Tổng thống Indonesia, Joko Widodo, cũng vừa mới quyết định dừng toàn bộ hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Indoneisa.

Trên trang chủ liên đoàn, chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan, nói rằng thảm kịch này làm hoen ố bộ mặt bóng đá Indonesia: "PSSI lấy làm tiếc vì hành động của cổ động viên tại sân Kanjuruhan. Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân, các bên liên quan tới sự cố. PSSI đã lập tức thành lập nhóm điều tra".

Cảnh bạo loạn khiến hơn 100 CĐV thiệt mạng ở Indonesia Sự cố đau thương xảy ra sau thất bại 2-3 của chủ nhà Arema trước Persebaya ở vòng 11 giải vô địch quốc gia Indonesia hôm 1/10.

Báo Indonesia: Cảnh sát vi phạm quy định FIFA dẫn đến thảm kịch

Truyền thông Indonesia cho rằng bóng đá nước nhà có thể đối mặt với các án cấm từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sau vụ bạo loạn sân cỏ làm 127 người thiệt mạng.

Báo thế giới bàng hoàng trước vụ bạo loạn làm chết hơn 120 người

Truyền thông thế giới chấn động khi hàng trăm người bị thương và thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở một trận đấu bóng đá tại Indonesia tối 1/10.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm