Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên BBC bị tấn công trong cuộc vận động của TT Trump

Một quay phim của hãng BBC đã bị người ủng hộ Tổng thống Trump tấn công trong cuộc vận động tại bang Texas.

Theo BBC, vụ tấn công xảy ra hôm 11/2 tại cuộc vận động của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại El Paso, bang Texas. Nạn nhân là quay phim có tên Ron Skeans của hãng thông tấn BBC.

Người đàn ông gây ra vụ việc, được miêu tả đội mũ lưỡi chai với khẩu hiệu "Làm nước Mỹ vĩ đại lần nữa", xô đẩy và lăng mạ phóng viên Skeans cùng các đội tin tức khác hoạt động tại El Paso.

nguoi ung ho Trump tan cong nha bao anh 1
Kẻ tấn công phóng viên BBC bị khống chế. Ảnh: Getty.

Skeans cho biết người đàn ông gần như lao thẳng vào mình và chiếc máy quay 2 lần trước khi bị đưa đi. Cú va chạm đến từ phía sau khiến ông không kịp đề phóng. Khi vụ tấn công xảy ra, BBC đang đưa bản tin trực tiếp.

Eleanor Montague, nhà sản xuất tin tức của BBC, cho biết đội tin tức của các hãng thông tấn khác cũng bị tấn công nhưng phóng viên của hãng này bị va chạm mạnh nhất.

Khi vụ tấn công xảy ra, Tổng thống Trump đang có bài phát biểu về vấn đề an ninh biên giới. Ông Trump đã tạm dừng và hỏi han Skeans có khỏe trước khi tiếp tục bài phát biểu.

Một quan chức trong đội tổ chức sự kiện của Tổng thống Trump sau đó cho biết kẻ tấn công khi đó đang say xỉn.

nguoi ung ho Trump tan cong nha bao anh 2
Tổng thống Trump phát biểu trước người ủng hộ ở Florida. Ảnh: Reuters.

Tháng 7/2018, người ủng hộ tổng thống Trump cũng từng lăng mạ và tấn công phóng viên khi ông Trump có bài phát biểu trước người ủng hộ tại Tampa, bang Florida. 

Từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump có mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" với giới truyền thông. Ông Trump từng gọi nhiều hãng thông tấn lớn của Mỹ là "tin giả" và xung đột công khai với các phóng viên trước công luận.

Tháng 8/2018, các chuyên gia từ Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc từng lên tiếng cảnh báo việc Tổng thống Trump công kích giới truyền thông làm "tăng nguy cơ các phóng viên trở thành mục tiêu của hành vi bạo lực".

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren tuyên bố tranh cử tổng thống 2020

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren của bang Massachusetts, một trong những tiếng nói chỉ trích Tổng thống Trump kịch liệt nhất trên chính trường, đã chính thức tuyên bố tranh cử.

TT Venezuela chỉ trích Nhà Trắng là 'băng đảng cực đoan'

Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc chính quyền Mỹ gây ra cuộc khủng hoảng tại Venezuela và tuyên bố sẽ ngăn cản dòng viện trợ quốc tế.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm