Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa trung tâm y tế huyện và 2 xã ở Gia Lai

Vợ chồng ở Gia Lai có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc gần với ca bệnh 1612 ở Hải Dương.

Sáng 30/1, UBND tỉnh Gia Lai có công điện khẩn về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19 sau khi địa phương ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, xã Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) từ 5h cùng ngày.

Ông Đinh Hà Nam, Phó giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết cơ quan chức năng đang truy vết, khoanh vùng những người tiếp xúc với 2 vợ chồng này.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, hai trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là bà T.T.H.T. (39 tuổi, ngụ thị xã Ayun Pa) và chồng. Hai người này tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612.

Hôm 17/1, bà T. cùng chồng là H.L.H. đến Hải Dương và đi chung xe với bệnh nhân 1612, đưa dâu lên huyện Ba Vì (Hà Nội).

Ngày 20/1, vợ chồng bà T. đón xe từ Hải Dương về Gia Lai. Trên xe có 16 người. Trong đó 9 người về Đắk Lắk, 5 người về Gia Lai.

Đến khoảng 4h ngày 21/1, vợ chồng bà T. xuống xe ở ngã ba Chư Sê (Gia Lai) rồi đón ôtô chạy tuyến Krông Pa về thị xã Ayun Pa.

Hai vo chong o Gia Lai nhiem Covid-19 anh 1

Cầu Bến Mộng, cửa ngõ vào thị xã Ayun Pa bị phong tỏa. Ảnh: T.H.

Sau khi về nhà, bà Thu đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện la Pa. Ông H. đi đám cưới tại bôn Tăng, xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa.

Gia đình bà T. có 6 người, gồm bố mẹ chồng, 2 con đang học tại trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, thị xã Ayun Pa.

Ngày 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu để xét nghiệm, kết quả cho thấy vợ chồng bà T. dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện vợ chồng bà T. khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, đau họng và được cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa.

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bênh tật tỉnh Đắk Lắk, những người đi chung xe với vợ chồng ở Gia Lai ngụ các huyện Cư M’gar, Ea H’leo và Ea Súp.

“Cơ quan chức năng đã cách ly những trường hợp này tại trung tâm y tế các huyện và lấy mẫu xét nghiệm", lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk nói.

Sáng nay, Bộ Y tế ghi nhận thêm 34 ca dương tính SARS-CoV-2, lây nhiễm trong cộng đồng từ hai ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh.

Cách ly 1 thôn ở Hải Dương vì có người dương tính với Covid-19

Chủ tịch UBND Hải Dương quyết định thiết lập vùng cách ly y tế với thôn Quảng Tân để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm