Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa quán bia Lộc Vừng, nhiều hàng quán xung quanh đóng cửa

Nhiều nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh tại xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đóng cửa khi người đàn ông mắc Covid-19 từng lưu trú tại một quán bia ở khu vực này.

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 1

Tối 11/8, lực lượng chức năng phong tỏa quán bia Lộc Vừng ở xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) sau khi xác định một người nghi mắc Covid-19 từng ở đây. Đến 18h ngày 12/8, Bộ Y tế công bố người đàn ông này là bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 867.

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 2

Theo cơ quan y tế, bệnh nhân 867 là ông V.D.B. (63 tuổi, trú tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương). “Chủ quán bia là con gái của ông V.D.B. Ông này từng ở đây khoảng một ngày”, ông Nguyễn Tiến Trung, Trưởng phòng Y tế huyện Thanh Trì, nói.

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 3

Công an xã Tứ Hiệp cùng dân phòng, nhân viên y tế lập chốt 24/24h trước cửa quán bia.

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 4

Lực lượng công an đến từng nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh trong khu vực để truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca mắc Covid-19 này.

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 5

Anh Dũng (chủ cửa hàng đối diện quán bia) đã cho nhân viên ở nhà tự cách ly từ sáng 12/8. Cửa hàng hiện không tiếp khách, chỉ bán mang về. "Tối 8/8, tôi cũng đóng cửa sớm nên hy vọng không lây nhiễm virus", anh Dũng nói.

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 6

Anh Bộ (chủ cửa hàng ăn cách đó 10 m) ngồi chơi với thú nuôi. "Tôi phải đóng cửa trước và chưa biết khi nào được mở cửa trở lại".

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 7

Anh Sơn (nhân viên cửa hàng gia dụng trên đường Trần Thủ Độ) cho biết 2 ngày nay, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt. Cửa hàng của anh đã trang bị dung dịch sát khuẩn và yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang khi mua bán.

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 8

"7 nhân viên được cách ly ngay tại cửa hàng. Chúng tôi đã dọn dẹp, khử trùng và đóng cửa từ tối qua", chị Trịnh Kiều Hương (chủ quán ăn gần đó) chia sẻ.

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 9

Các cơ sở kinh doanh không thiết yếu đều phải đóng cửa từ sáng 12/8.

co so kinh doanh gan quan bia dong cua anh 10

Sở Y tế Hà Nội đề nghị những người từng đến quán bia Lộc Vừng từ 10h30 ngày 8/8 đến 21h ngày 9/8, liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn, hỗ trợ.

'Đi từng ngõ, gõ từng nhà' vận động người dân cài Bluezone Quảng Ninh mở chiến dịch "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để giúp người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, trang bị kiến thức phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh nhân 867 có lịch trình phức tạp ở Hải Dương, Hà Nội

Người đàn ông 62 tuổi từng làm trông xe nhà hàng, dự đám cưới ở Hải Dương và đến 2 bệnh viện tại Hà Nội trước khi phát hiện mắc Covid-19.

Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm