Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa một xã có gần 17.000 dân ở Nha Trang

Sau khi xuất hiện một ổ dịch và liên tiếp ghi nhận ca dương tính với nCoV trong cộng đồng, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu TP Nha Trang phong tỏa toàn xã Vĩnh Lương.

Chiều 27/7, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND TP Nha Trang tiến hành ngay việc phong tỏa toàn xã Vĩnh Lương để phòng, chống dịch Covid-19.

Động thái trên được thực hiện sau khi địa bàn này liên tiếp xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng và xuất hiện thêm ổ dịch ở cảng cá Vĩnh Lương.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu TP Nha Trang phong tỏa toàn xã Vĩnh Lương từ 0h ngày 28/7, cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực phong tỏa này.

Theo UBND TP Nha Trang, trước khi thực hiện phong tỏa xã Vĩnh Lương, chính quyền đã cho đóng cửa cảng Vĩnh Lương sau khi xác định nơi đây là ổ dịch mới của thành phố.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết từ 16h ngày 26/7 đến 17h ngày 27/7, địa phương ghi nhận 279 ca dương tính với nCoV. Trong đó, TP Nha Trang là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng nhất.

Từ 23/6 đến chiều 27/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1.521 ca dương tính với nCoV, trong đó có TP Nha Trang (394 ca), thị xã Ninh Hòa (1.002 ca), TP Cam Ranh (7 ca), huyện Vạn Ninh (54 ca), huyện Diên Khánh (15 ca), huyện Cam Lâm (48 ca) và huyện Khánh Vĩnh (1 ca).

Chủ tịch Khánh Hòa: Người dân không nên đổ xô mua đồ dự trữ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định không đóng cửa các siêu thị trên địa bàn TP Nha Trang, các chợ truyền thống sẽ tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn.

Phê bình Thành ủy, UBND TP Nha Trang trong công tác chống dịch

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa phê bình Thành ủy, UBND TP Nha Trang vì thiếu sâu sát trong công tác phòng, chống dịch. Địa phương này vừa phát sinh thêm ổ dịch là chợ Đầm Nha Trang.

An Bình

Bạn có thể quan tâm