Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa một con hẻm ở TP.HCM, xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2

Sáng 30/4, lực lượng chức năng phong tỏa và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân hẻm 77, quận Bình Tân (TP.HCM), vì liên quan ca mắc Covid-19.

Phong tỏa khu trọ của bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM trong đêm Tối 29/4, lực lượng chức năng quận Bình Tân tiến hành phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm 57 người có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 trong khu vực.
Phong toa,  xet nghiem Covid-19 o TP.HCM anh 1

8h ngày 30/4, lực lượng chức năng phong tỏa hẻm 77, đường Phạm Đăng Giảng, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM). Ngay sau đó, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân khu vực này.

Phong toa,  xet nghiem Covid-19 o TP.HCM anh 2

Một căn nhà trong hẻm là nơi sinh sống của người thân bệnh nhân 2910. Trước khi được phát hiện dương tính, bệnh nhân 2910 và chú ruột có tiếp xúc gần.

Phong toa,  xet nghiem Covid-19 o TP.HCM anh 3

30 phút sau, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân sống trong hẻm.

Phong toa,  xet nghiem Covid-19 o TP.HCM anh 4

Lãnh đạo quận Bình Tân cho biết trong sáng 30/4, lực lượng y tế tiến hành xét nghiệm cho tất cả người sống trong con hẻm này.

Phong toa,  xet nghiem Covid-19 o TP.HCM anh 5

An ninh thắt chặt sau lệnh phong tỏa. Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang và hạn chế ra đường.

Phong toa,  xet nghiem Covid-19 o TP.HCM anh 6

"Chúng tôi khá lo lắng khi hẻm bị phong tỏa; tuy nhiên, chúng tôi rất đồng tình và hoan nghênh sự chủ động vào cuộc của ngành chức năng", bà Thành, ngụ gần hẻm 77, nói.

Phong toa,  xet nghiem Covid-19 o TP.HCM anh 7

Tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập" nhanh chóng được thiết lập tại hẻm. Nhiều người có ý định mang đồ dùng gửi cho người thân bên ngoài nhưng không được đồng ý. Khu vực phong tỏa dài khoảng 200 m, là nơi sinh sống của hơn 20 hộ dân.

Phong toa,  xet nghiem Covid-19 o TP.HCM anh 8

Khu vực hẻm 77 rất gần khu dân cư của khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa. Con hẻm 20 gần đó đã được phong tỏa hôm qua vì liên quan bệnh nhân 2910.

Phong toa,  xet nghiem Covid-19 o TP.HCM anh 9

Sáng 30/4, hẻm 20 vẫn đang trong tình trạng bị phong tỏa.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm