Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa khu dân cư ở Sài Gòn 5 giờ vì nghi có mìn tự chế

Đang gom rác, ông Nhơn phát hiện vật giống mìn tự chế liền hốt hoảng báo công an. Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường suốt nhiều giờ nhưng không tìm thấy thuốc nổ.

12h ngày 26/6, Bộ Tư lệnh TP HCM đã hoàn tất công tác tháo dỡ vật nghi là mìn tự chế ra khỏi khu dân cư đường số 8 (thuộc cư xá Ba Son, phường 13, quận 6).

Theo đại tá Nguyễn Văn Hoàng – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tự lệnh TP HCM, 7h cùng ngày, lực lượng chức năng quận 6 báo tin ông Nguyễn Thành Nhơn (42 tuổi, quê Tây Ninh - công nhân gom rác) phát hiện một vật giống mìn tự chế nên hốt hoảng báo cho dân phòng. Nhiều nhà dân trong khu vực nghi có mìn được vận động tránh xa trong phạm vi 100 mét.

Lực lượng chức năng đang dùng máy dò tìm mìn. Ảnh: Khánh Trung.
Lực lượng chức năng đang dùng máy dò tìm mìn. Ảnh: Khánh Trung.

Công an phường 13, và lực lượng quân sự quận 6, Phòng kỹ thuật hình sự công an TP đã có mặt phong tỏa hiện trường. Bộ Tư lệnh TP đã điều động 2 xe chở dụng cụ tháo dỡ mìn, 9 công binh chuyên gỡ bom, đến hiện trường để làm nhiệm vụ.

Sau 5 giờ phong tỏa hiện trường lực lượng chức năng đã sử dụng các thiết bị chuyên dụng tháo dỡ. Tuy nhiên, sau khi dùng máy rà chất nổ, lực lượng công binh kiểm tra phát hiện thiết bị có dây điện nối với một đồng hồ nhưng không có mìn cài bên trong.

Lệnh phong tỏa được gỡ bỏ ngay sau đó.

Gia cảnh đôi vợ chồng trong nghi án ôm mìn tự sát

Cuộc sống của vợ chồng anh Trung vốn yên bình, gia đình hạnh phúc. Song, thời gian gần đây, hàng xóm thấy nhiều người đến đòi nợ, gây áp lực.

Huy động công binh rà bom, kiểm tra chiếc hòm giữa đường

Một vật thể lạ được bỏ trên phố Đặng Tất (Nha Trang, Khánh Hòa) khiến hàng trăm người hiếu kỳ đến xem, làm giao thông ùn tắc. Lực lượng công binh được điều tới để rà bom.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm