Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa Khoa Sản ở Nghệ An do liên quan ca nhiễm nCoV

Chồng một sản phụ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ngành chức năng đã phong tỏa tạm thời Khoa Sản một bệnh viện ở Nghệ An để truy vết F1, F2.

Sáng 29/6, Nghệ An ghi nhận thêm 4 ca dương tính với nCoV. Trong các trường hợp có người đàn ông 33 tuổi (trú xã Hưng Chính, TP Vinh), làm nghề buôn bán lòng lợn tại chợ đầu mối TP Vinh, nơi xuất hiện ổ dịch phức tạp.

Người này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi đưa vợ đi sinh tại Khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Covid-19 o Nghe An anh 1

Khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phải phong tỏa do liên quan ca nhiễm nCoV. Ảnh: V. Lang.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 25/6, bệnh nhân đưa vợ vào sinh tại Khoa Sản của bệnh viện. Trước lúc nhập viện, bệnh viện đã lấy mẫu test nhanh cho cả 2 vợ chồng và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 26/6, người này đưa vợ ra viện. Ngày 28/6, bệnh nhân này vào bệnh viện để thanh toán viện phí. Tại đây, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và có kết quả dương tính với nCoV.

Ngay khi ghi nhận ca dương tính nCoV mới, ngành chức năng đã thực hiện phong tỏa tạm thời Khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để truy vết F1, F2 và phun khử khuẩn.

Tất cả nhân viên, bệnh nhân điều trị nội trú và người nhà bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để ngăn dịch lây lan.

Từ ngày 14/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 86 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Nghệ An, Hà Tĩnh ghi nhận nhiều người dương tính với nCoV

Nghệ An ghi nhận 9 bệnh nhân mới, trong khi Hà Tĩnh thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm