Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa hầm vượt sông lớn nhất Đông Nam Á tập chữa cháy

"Một vụ tai nạn giao thông khiến nhiều xe máy bốc cháy trong hầm vượt sông Sài Gòn làm nhiều người bị thương. Ngay lập tức lực lượng PCCC có mặt đưa người đi cấp cứu và dập tắt vụ hỏa hoạn" là tình huống giả định của cuộc diễn tập.

Đêm 6/12 tại hầm vượt sông Sài Gòn, Sở cảnh sát PCCC và Sở GTVT TP.HCM phối hợp thực tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ.
Theo đó, hai xe máy lưu thông trong hầm vượt sông Sài Gòn hướng từ Q.2 đi Q.1, khi vào hầm được một đoạn khoảng 200m thì bất ngờ xảy ra va chạm mạnh với nhau. Do lưu thông quá gần nhau nên 8 xe máy khác không kịp tránh tiếp tục tông vào hai người bị trước đó, gây nên vụ tai nạn liên hoàn làm 15 người bị thương. 
Khi va chạm xảy ra, các xe máy bị trượt ngã trong hầm tạo tia lửa điện gặp xăng bị đổ ra nên xảy ra cháy xe nghiêm trọng trong hầm vượt sông Sài Gòn làm nhiều người bị thương. Thời điểm này có 5 ô tô và hàng chục xe máy khác lưu thông gần hiện trường phải thắng gấp gây nên cảnh tượng hỗn loạn trong hầm....
Ngay khi phát hiện vụ việc, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn nhanh chóng có mặt thực hiện công tác phong tỏa hầm, tìm kiếm cứu nạn người bị thương cũng như cấp tốc báo cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp.
Lực lượng PCCC nhanh chóng điều 5 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ cùng hai xe cấp cứu đến hiện trường thực hiện công tác cứu người bị nạn và dập tắt hỏa hoạn. Lực lượng được huy động đến 256 người có mặt tại hiện trường đã cứu được người bị thương đưa ra ngoài và lực lượng PCCC đã dập tắt vụ hỏa hoạn chỉ trong vòng 25 phút.
Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa người bị thương do vụ tai nạn - hỏa hoạn này ra bên ngoài.
Và lực lượng y tế nhanh chóng cấp cứu cho người bị nạn.
Chỉ sau 25 phút khi vụ việc xảy ra, các lực lượng liên quan đã có mặt và xử lý xong vụ tai nạn - hỏa hoạn nghiêm trọng trong đường hầm vượt sông Sài Gòn - đường hầm dài nhất Đông Nam Á.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm