Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng khách sạn giá thuê bạc triệu bị chuyển thành căn hộ

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng nghiên cứu công ty bất động sản Savills cho biết, ở Hà Nội, khách sạn trống phòng nhiều, không ít chủ đầu tư chuyển từ phòng khách sạn sang căn hộ.

Báo cáo của Savills cho thấy, dù giá và doanh thu có tăng, song lượng phòng trống khách sạn còn khá nhiều. Giá phòng bình quân toàn thị trường đạt 1,67 triệu đồng/phòng/đêm, tăng 1% so với quý trước và năm 2013. Công suất phòng bình quân đạt 61%, tăng 8% so với quý trước. Doanh thu bình quân/phòng là 1 triệu đồng, tăng 16% so với quý trước.

Thị trường khách sạn tăng trưởng cả về giá, công suất cho thuê và nguồn cung, song không ít chủ đầu tư vẫn phải chuyển đổi phòng khách sạn thành căn hộ dịch vụ. Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng nghiên cứu công ty bất động sản Savills cho biết, lượng phòng trống còn rất nhiều do nguồn cung tăng lên đáng kể. Dự kiến trong thời gian tới sẽ có 40 dự án gia nhập thị trường. Riêng năm 2014 sẽ có 6 dự án với khoảng 1.100 phòng sẽ gia nhập thị trường.

Báo cáo của công ty bất động sản nói trên còn cho biết, từ năm 2014 đến 2016 có khoảng 880.000m2 bán lẻ dự kiến sẽ vào thị trường. Trong số này, có khoảng 42% tổng cung tương lai thuộc các quận nội thành, ngoại thành chỉ 42%.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm