Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng hát karaoke 'né' được bom nguyên tử

Một căn cứ quân sự tại Ukraine được chuyển đổi mục đích sử dụng thành công viên. Hầm tránh bom hạt nhân ở đây "hóa thân" thành phòng hát karaoke.

Phòng hát karaoke 'né' được bom nguyên tử

Một căn cứ quân sự tại Ukraine được chuyển đổi mục đích sử dụng thành công viên. Hầm tránh bom hạt nhân ở đây "hóa thân" thành phòng hát karaoke.

Những chú sư tử châu Phi nằm dài dưới bóng cây tránh nắng tại công viên Vườn thú Hoang dã, nơi từng là một căn cứ quân sự của Liên Xô.

Doanh nhân Oleg Zubkov phải mất 6 năm đàm phán với chính phủ Ukraine để mua lại di tích thời Chiến tranh Lạnh với đầy đủ các thiết bị điện tử tân tiến và cải tạo thành công viên có tên Vườn thú Hoang dã (Taigan Safari Park). Từng là một quân nhân và sở hữu nhiều công viên ở khắp Crimea, ông Oleg cho biết, Công viên Vườn thú Hoang dã là dự án tham vọng nhất của mình.

“Đây là phong cách sống của tôi. Tôi đoán, bạn phải có lý lịch quân nhân, một chút điên rồ, và tất nhiên, tình yêu đối với động vật để biến một thích riêng như thế này thành hiện thực. Tôi học cách giao tiếp với động vật và mọi việc có vẻ đang rất thuận lợi”, ông Zubkov chia sẻ.

Ông Zubkov vui đùa cùng những chú hổ trong công viên.

Ngoài ra, ông Zubkov cũng cho biết thêm rằng, phòng nồi hơi của căn cứ quân sự hiện là nhà của hươu cao cổ. Trong khi đó, doanh trại của binh sĩ là chỗ ở của khỉ. Ngay cả hầm tránh bom hạt nhân cũng được trưng dụng làm phòng hát karaoke.

“Hầm tránh bom bom hạt nhân được bảo vệ bởi 2 cửa bọc sắt. Chúng có thể chống chịu được sức ép của một quả bom có sức công phá 150 kiloton. Hiện chúng tôi biến nó thành một phòng karaoke. Bạn có thể hát ở đây thoải mái và yên tâm rằng, sẽ chẳng có ai có khả năng nghe thấy bạn sau những bức tường này”, ông Zubkov tự hào chia sẻ.

Lối vào công viên. Công viên Vườn thú Hoang dã chính thức mở cửa hồi tháng 4 năm nay.

 

Sử tử châu Phi tránh nắng dưới bóng râm của một con tê giác đá.

Đến thăm công viên, du khách và người dân địa phương có cơ hội chiêm ngưỡng một châu Phi thu nhỏ, với đàn sư tử như dạo chơi trên thảo nguyên.

“Hiện công viên của chúng tôi có 54 chú sử tử châu Phi, trong đó, 30 con được thả tự do còn 24 con bị nhốt trong lồng. Điều này cũng tạo điều kiện cho các nghiên cứu khoa học”, ông Zubkov nhấn mạnh.

Ông Zubkov cho biết, khí hậu ở bán đảo Crimean thích hợp với sư tử châu Phi.

Hiện công viên Vườn thú Hoang dã được mệnh danh là thảo nguyên châu Phi trên bán đảo Crimea hay "Viên ngọc mới của Crimea".  Tuy nhiên, do mới mở cửa nên công viên khá vắng khách thăm quan và du lịch.

Ông Zubkov ôm một chú hổ...
... và vui vẻ cùng sư tử châu Phi.
Một chú hươu cao cổ trong công viên.

Phương Đăng

Theo Infonet.vn

Phương Đăng

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm