Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ trái ngược của Messi và Ronaldo trước World Cup

Trong khi Lionel Messi tỏa sáng trong màu áo PSG, Cristiano Ronaldo có màn trình diễn thất vọng tại MU từ đầu mùa giải 2022/23.

Messi anh 1

Tính đến trước tháng 11, Messi đá chính tất cả 17 trận cho PSG, ghi 12 bàn và có 13 kiến tạo. Trong khi đó, Ronaldo chỉ xuất phát ngay từ đầu ở 8 trong 14 trận của MU, ghi 3 bàn và đóng góp một kiến tạo.

Messi anh 2

Planet Football tính toán Messi mất trung bình 124 phút để ghi một bàn thắng và 59 phút để có một kiến tạo. Với Ronaldo, chân sút người Bồ Đào Nha cần 290 phút để có một lần sút tung lưới đối thủ và 217 phút để có pha "dọn cỗ" cho đồng đội.

Messi anh 3

Messi chưa ghi bàn nào trên chấm 11 m từ đầu mùa 2022/23, trong khi Ronaldo có một pha lập công. Điều này đồng nghĩa nếu không tính bàn thắng trên chấm 11 m vào lưới Sheriff hôm 15/9, siêu sao người Bồ Đào Nha mất trung bình đến 435 phút để có một pha lập công cho MU.

Messi anh 4

Messi tạo ra 13 cơ hội ghi bàn từ đầu mùa ở giải vô địch quốc gia, trong khi Ronaldo không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào.

Messi anh 5

Ở đấu trường châu Âu, Messi trung bình tạo ra 3 cơ hội ghi bàn cho đồng đội trong 90 phút. Với CR7, con số này chỉ vỏn vẹn 1,13 lần. Đáng nói, Messi thi đấu tại Champions League, còn Ronaldo chơi ở Europa League.

Messi anh 6

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác trong 90 phút của Messi là 85,2% (trung bình 61,3 đường chuyền mỗi trận). Trong khi đó, CR7 chỉ có trung bình 30 đường chuyền mỗi 90 phút với tỷ lệ thành công 82,6%.

Messi anh 7

Ronaldo nhỉnh hơn Messi về số pha dứt điểm khi tung ra trung bình 5,2 cú sút trong 90 phút. Với M10, con số này là 4,5 cú sút. Số pha dứt điểm trung bình trong vùng cấm của Ronaldo và Messi lần lượt là 2,9 và 2,5.

Messi anh 8

Whoscored chấm Messi 8,74 điểm sau màn trình diễn từ đầu mùa 2022/23, cao nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, Ronaldo chỉ nhận 6,39 điểm.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Những pha bóng kỹ thuật nhất ở World Cup Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và nhiều ngôi sao khác góp mặt trong danh sách những pha bóng kỹ thuật nhất ở các kỳ World Cup gần đây do FIFA tổng hợp.

Messi sẽ nhảy điệu tango ở World Cup

Có nhiều lý do để đặt cược cho Lionel Messi và tuyển Argentina sẽ lên ngôi tại World Cup 2022, giải đấu cấp ĐTQG cuối cùng của "El Pulga" (biệt danh Messi).

Ký ức cuối của Messi

Argentina tới World Cup 2022 với vị thế một trong hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch cùng thủ lĩnh 35 tuổi Lionel Messi, điều chưa từng diễn ra trước kia.

Ronaldo hết thời

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục có màn trình diễn nhạt nhòa trong thất bại 1-3 của MU trước Aston Villa tối 6/11 (giờ Hà Nội).

Duy Luân

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm