Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ sân khách tệ hại khiến Liverpool sắp bị MU vượt mặt

Mỗi khi phải thi đấu xa nhà, Liverpool lại thể hiện phong độ đáng thất vọng và đã bị MU bắt kịp trên bảng xếp hạng Premier League 2020/21.

phong do san khach cua liverpool anh 1

Rạng sáng 5/1 (giờ Hà Nội), Liverpool để thua 0-1 trước Southampton trên sân St. Mary's. Thất bại này khiến họ có thể bị MU vượt mặt. Nếu "Quỷ đỏ" giành được 3 điểm trước Burnley vào ngày 13/1, Liverpool sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 2.

phong do san khach cua liverpool anh 2

Liverpool có sự phục vụ của bộ ba Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah nhưng bất lực trong đường tìm đến khung thành Southampton. Họ chỉ có đúng một lần đưa bóng đi trúng đích dù đã tạo ra 17 pha dứt điểm.

phong do san khach cua liverpool anh 3

Thiago Alcantara cũng đã trở lại sau khoảng thời gian nghỉ vì chấn thương. Tiền vệ người Tây Ban Nha chưa thể giúp Liverpool thi đấu khởi sắc hơn. Jamie Carragher, một huyền thoại của Liverpool, nhận định rằng đoàn quân của HLV Juergen Klopp đang chơi thiếu sáng tạo mỗi khi rời xa sân Anfield.

phong do san khach cua liverpool anh 4

Trước đó một vòng, Liverpool cũng bị Newcastle cầm hòa 0-0 trên sân khách. Sau 6 trận sân khách gần nhất, Liverpool ghi được 10 bàn thắng.

phong do san khach cua liverpool anh 5

Tuy nhiên, 7 trong số đó lại được ghi trong trận đấu với Crystal Palace. Ở cuộc đối đầu này, Liverpool khiến đối thủ vỡ trận. Trong các cuộc đối đầu trên sân của Man City, Brighton và Fulham, "Lữ đoàn đỏ" ghi một bàn mỗi trận.

phong do san khach cua liverpool anh 6

Liverpool đang phụ thuộc không ít vào các tình huống cố định. Khi đấu trên sân khách, khả năng tạo cơ hội từ những pha bóng sống của họ chỉ đứng thứ 7 tại Premier League. Con số mà Liverpool tạo ra là 7,8 cơ hội/trận, kém xa những gì MU (10,1) hay Man City (10,8) làm được.

phong do san khach cua liverpool anh 7

Chấn thương của Diogo Jota cũng khiến HLV Klopp mất đi một nhân tố quan trọng trên hàng công. Sau khi tân binh người Bồ Đào Nha nghỉ thi đấu, Liverpool chỉ thắng 2 trong số 6 trận, giành được 9 trong số 18 điểm tối đa.

phong do san khach cua liverpool anh 8

Liverpool đã đánh rơi 18 điểm sau 17 trận. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Klopp chỉ mất 15 điểm ở mùa giải mà họ là nhà vô địch.

phong do san khach cua liverpool anh 9

Klopp mỉa mai MU sau khi Liverpool bị từ chối phạt đền Huấn luyện viên trưởng của Liverpool không hài lòng với tình huống thoát phạt đền của Jack Stephens bên phía Southampton trong trận đấu muộn ở vòng 17 Premier League.

Sự cạn kiệt ý tưởng đang kéo Liverpool đi xuống

1 bàn thắng, 7 cú sút trúng đích và 3 màn trình diễn thiếu sinh lực không phải những gì người ta chờ đợi ở Liverpool khi chạm trán West Brom, Newcastle và Southampton.

HLV Southampton khóc sau khi đánh bại Liverpool

Ông Ralph Hasenhuttl bày tỏ cảm xúc sau khi cùng học trò quật ngã nhà đương kim vô địch Premier League ở vòng 17.

Messi noi nong hinh anh

Messi nổi nóng

0

Lionel Messi tức giận khi trọng tài không cho Inter Miami được hưởng phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Charlotte tại giải Nhà nghề Mỹ sáng 29/9.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm