Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong độ kỳ lạ giúp Ajax rộng cửa vào chung kết Champions League

Các đội bóng ra đấu trường châu Âu thường lấy sân nhà làm điểm tựa, thì Ajax Amsterdam lại không như vậy. Sân khách mới là nơi CLB Hà Lan thể hiện tốt nhất.

Tính cả chiến thắng mới nhất trước Tottenham ở bán kết lượt đi, CLB Ajax Amsterdam đã bất bại cả 6 trận đá sân khách tại Champions League mùa này, trong đó họ hòa 2 trận và thắng tới 4.

2 trận hòa của Ajax đều có tỷ số 1-1 trước Bayern Munich và Benfica tại vòng bảng. Sau đó, họ thắng 2-0 trước AEK Athens và duy trì mạch thắng sân khách tới nay. Thành tích này của Ajax là ấn tượng, bởi họ rơi vào "bảng tử thần".

tottenham ajax anh 1
Ajax luôn giành kết quả có lợi trên sân khách tại Champions League mùa này. Ảnh: Getty.

Trong những đội bóng bị Ajax "ghé thăm" có những ông lớn như Real Madrid (thắng 4-1), Juventus (thắng 2-1) và mới đây là Tottenham (thắng 1-0).

Thậm chí, tính cả vòng loại Champions League, Ajax cũng không biết mùi thất bại trên sân khách. Ở vòng loại thứ nhất, họ đánh bại Sturm Graz 3-1 trên sân khách, sau đó là những trận hòa với Standard Liege và Dynamo Kyiv.

Chuỗi thành tích ấn tượng trên sân khách giúp ích khá nhiều cho Ajax Amsterdam mùa này. Trước Real Madrid, Ajax để thua 1-2 trên sân nhà, nhưng cuối cùng lội ngược dòng đánh bại đối phương trên sân khách. Trước Juventus, họ cũng chỉ có trận hòa 1-1 tại Amsterdam, nhưng đi tiếp nhờ thắng sân khách.

Những chiến thắng trên sân đối phương luôn có ý nghĩa lớn tại đấu trường Champions League khi UEFA áp dụng luật bàn thắng sân khách. Ajax có lẽ là đội hưởng lợi nhiều nhất từ việc này.

Tuy nhiên, trận đấu vừa qua là lần cuối Ajax được đá sân khách tại Champions League mùa này. Sau đây, Ajax sẽ trở về sân nhà Johan Cruyff để tiếp đón Spurs. Nếu lọt vào chung kết, họ sẽ chơi trên sân Wanda Metropolitano tại Madrid.

Highlights Champions League: Tottenham 0-1 Ajax Donny van de Beek ghi bàn duy nhất giúp đội khách Ajax Amsterdam thắng Tottenham Hotspurs 1-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra sáng 1/5.

Tottenham hẹp cửa vào chung kết Champions League khi thua lượt đi

Thống kê cho thấy trong 17 đội gần nhất thua trận bán kết lượt đi Champions League trên sân nhà, chỉ 1 đội lật ngược thế cờ ở lượt về, đó chính là Ajax mùa giải 1995/96.

Eriksen: 'Tottenham chỉ biết chạy theo Ajax ở 20 phút đầu'

Sau trận bán kết lượt đi, Eriksen thừa nhận Tottenham bị Ajax áp đảo trong hiệp 1. Đội chủ nhà chơi khởi sắc ở hiệp 2, nhưng chừng đó là không đủ.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm