Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng chiếu phim thông minh trên siêu du thuyền

Chủ nhân của siêu du thuyền buồm lớn nhất thế giới iMax sẽ được trải nghiệm chiếu phim IMAX riêng khi lênh đênh trên biển.

Dự án đầy tham vọng này được thực hiện bởi sự hợp tác giữa nhà thiết kế du thuyền huyền thoại Ken Freivokh và hãng Yacht Intelligence. Rạp chiếu phim riêng trên du thuyền IMAX nằm ở phần thấp nhất của du thuyền, được đặt tên là Nemo Room.

Mọi thứ trong rạp chiếu phim này đều được xem xét tới từng chi tiết, từ hình dáng cho tới vị trí đồ đạc nhằm mang lại trải nghiệm IMAX chân thực nhất, khác xa những thứ bạn thấy được ở một phòng chiếu phim trên du thuyền thông thường. 

Không chỉ có các bộ phim, Nemo Room còn sử dụng máy quay CCTV dưới nước để ghi lại hình ảnh dưới đáy biển, xung quanh du thuyền dài 150 m này và chiếu lên màn hình.

Nemo Room sử dụng máy quay CCTV dưới nước để ghi lại hình ảnh dưới đáy biển xung quanh du thuyền và chiếu lên màn hình.

Việc xây dựng phòng chiếu phim này không phải dễ dàng. Hệ thống IMAX phức tạp của căn phòng với cảm biến và thiết bị điều chỉnh khiến việc đưa vào thân tàu hình dáng đặc biệt khá khó khăn. Nhưng phần khó nhất có lẽ là đưa hệ thống IMAX vào hoạt động trong không gian khá khiêm tốn.

Đây là một dự án đầy tham vọng và hứa hẹn thay đổi cách nhìn của mọi người về rạp chiếu phim trên du thuyền trong tương lai.

“Với các thông số kỹ thuật tuyệt đối của IMAX và những yêu cầu công nghệ khắt khe, thử thách đầu tiên của chúng tôi là thuyết phục và chứng minh rằng việc tạo ra một phòng chiếu phim thực sự riêng tư trên du thuyền là điều khả thi”, Alan Bernardi, nhà sáng lập Yacht Intelligence chia sẻ với tạp chí Forbes.

Thiết kế toàn cảnh của Nemo Room.

Một vấn đều phức tạp khác là phải tìm cách tải các file IMAX dung lượng vô cùng lớn qua mạng Internet vệ tinh. “Chúng tôi luôn yêu thích những thử thách và đẩy đến giới hạn của sự “có thể”, Bernardi chia sẻ.

"Đó chính xác là những gì chúng tôi đang làm ở đây. Tôi tin chắc rằng sản phẩm của chúng tôi sẽ thay đổi cách nhìn của mọi người về phòng chiếu phim trên du thuyền trong tương lai”, ông nói.


Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm