Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021

Trải rộng trên tuyến phố đi bộ dài hơn 700 m, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 được trang trí đặc biệt để chào đón Tết.

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 1

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 tọa lạc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 (TP.HCM). Các tiểu cảnh trang trí đường hoa lấy hình ảnh linh vật trâu làm chủ đạo, sử dụng chủ yếu vật liệu hữu cơ (organic design & architecture) để truyền tải thông điệp xanh, bảo vệ môi trường.

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 2

Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình", đường hoa được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vị thế tiên phong của thành phố trong năm mới.

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 3

Mở đầu đường hoa là hình ảnh con trâu - linh vật của năm mới - được bố trí đan xen với hoa lá mùa xuân. Đây là đường hoa thứ 18 được thực hiện trong dịp Tết từ năm 2004 đến nay, tại trung tâm TP.HCM.

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 4

Toàn bộ đường hoa có 26 linh vật trâu được tạo hình cách điệu bằng các vật liệu như lá sen, mây tre, vỏ cừ tràm. Xuyên suốt đường hoa, linh vật trâu hầu như xuất hiện quây quần, truyền tải thông điệp ấm áp, thân tình.

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 5

Đại cảnh "Thành phố thông minh" là một trong những điểm nhấn của đường hoa. Đại cảnh này khắc họa thành phố qua hình ảnh những khối nhà tạo hình bằng chất liệu thân thiện với môi trường gắn với tạo hình bông lúa bằng khung kim loại, để cùng kiến tạo nên hình ảnh của một thành phố năng động, đáng sống.

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 6

Nhiều hoa lan được bố trí trên đường hoa. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2021 có 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau. Những điểm nhấn khác biệt của đường hoa năm nay là tạo hình trâu không được nhân cách hóa như những linh vật của các năm trước. Linh vật trâu năm nay được thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình và kiến trúc.

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 7

Song song đó là việc dùng chất liệu gần gũi thiên nhiên trong trang trí, lồng ghép không gian đô thị vào phối cảnh thiên nhiên…

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 8

Bức tranh đa sắc màu của đường hoa còn được tô điểm qua những tác phẩm cắm hoa nghệ thuật của đại diện 10 lãnh sự quán các nước tại TP.HCM.

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 9

Đường hoa có những đổi mới về bố cục cảnh quan so với các năm trước, nhất là việc phân luồng giao thông rõ hơn, với lối đi hai bên tạo nên sự thuận tiện dành cho khách thưởng ngoạn.

Duong hoa Nguyen Hue Tet Tan Suu 2021 anh 10

Đường hoa cũng sẽ có những đại cảnh tập trung thành một không gian trung tâm, tạo sự mới lạ và hiệu ứng hoàng tráng. Đường hoa bắt đầu thi công ngày 25/1, sẽ hoàn thành và mở cửa phục vụ từ 19h ngày 9/2 đến 21h ngày 15/2 (từ ngày 28 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết).

Phạm Ngôn

Đồ họa: Saigontourist

Bạn có thể quan tâm