Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó tướng VPBank đầu quân cho TPBank?

Ông Vũ Minh Trường, nguyên Phó tổng giám đốc của ngân hàng VPBank có khả năng sẽ về đầu quân cho Ngân hàng Tiên Phong (TPBank).

Sinh năm 1970, ông Trường là một gương mặt khá quen thuộc trong giới tài chính ngân hàng. Ông có 17 năm kinh nghiệm về kinh doanh tiền tệ, ngoại hối và thị trường tài chính.

Trước đây, ông Trường từng kinh qua nhiều vị trí quan trọng tại HSBC, Standard Chartered Bank,  ANZ... Từ năm 2011, ông giữ vị trí Phó tổng giám đốc kiêm phụ trách khối ngân hàng bán buôn, khối nguồn vốn và Thị trường Tài chính của VPBank. Với vị trí này, ông đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận cho ngân hàng này. 

Ông Vũ Minh Trường. Ảnh: NH.
Ông Vũ Minh Trường. 

Được biết, với kết quả kinh doanh tăng trưởng liên tục kể từ sau khi tái cơ cấu, TPBank có tham vọng vào top 15 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trong cuối năm nay. Vì vậy, việc ngân hàng này đẩy mạnh tuyển nhân sự cấp cao có thể lý giải cho mục tiêu này. 

Tháng 9 năm ngoái, một Phó tổng giám đốc mới của TPBank cũng đến từ Ngân hàng TMCP Đông Nam Á.

Đại diện truyền thông ngân hàng này xác nhận về việc đầu quân của ông Trường và cho biết, thông tin bổ nhiệm chính thức sẽ được công bố trong một vài ngày tới.

Sếp ngân hàng nhận thù lao một năm hơn 4 tỷ đồng

Điều bất ngờ là ngôi vị quán quân lại thuộc về sếp của một ngân hàng top hai. Trong khi đó, sếp của khối ngân hàng quốc doanh nhận với mức lương thấp hơn rất nhiều.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm