Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó TT Mỹ thừa nhận phớt lờ em gái Kim Jong Un ở Olympics

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết việc ông phớt lờ em gái Kim Jong Un là hành động phù hợp, gửi đi thông điệp rõ ràng của Mỹ tới Triều Tiên.

Theo Yonhap, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence thừa nhận ông chọn cách phớt lờ Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, khi 2 người ngồi gần nhau tại lễ khai mạc Olympics mùa đông ở PyeongChang, Hàn Quốc, hôm 9/2.

"Tôi tin rằng tốt nhất Mỹ không nên bày tỏ bất cứ thái độ hay sự chú ý nào về sự xuất hiện của người không chỉ là em gái Kim Jong Un mà còn là lãnh đạo cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên", ông Pence phát biểu hôm 15/2.

Em gai Kim Jong Un anh 1
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngồi gần Kim Yo Jong trên khán đài trong lễ khai mạc Olympics mùa đông hôm 9/2. Ảnh: AFP.

Phó tổng thống Mỹ khẳng định sự im lặng mà ông thể hiện là thông điệp rõ ràng gửi tới Triều Tiên, rằng người dân Mỹ biết họ đang phải đương đầu với vấn đề gì.

"Chúng tôi sẽ kiên định với quyết tâm của mình, cùng sự hợp tác với các đồng minh, cho tới khi Triều Tiên chấm dứt các hành vi đe dọa bằng vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo", ông Pence nói.

Cũng trong phát biểu hôm 15/2, ông Pence cho biết hoan nghênh đối thoại với Triều Tiên nhưng vạch rõ "đối thoại không phải đàm phán". Phó tổng thống Mỹ để ngỏ khả năng về đối thoại với Triều Tiên nhưng khẳng định sẽ không có gì thay đổi trong chính sách của Mỹ cho tới khi Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Trước đó, phó tổng thống Mỹ được cho là đã tránh mặt Chủ tịch quốc hội Triều Tiên Kim Yong Nam. Trong buổi tiệc chiêu đãi trước lễ khai mạc Olympics mùa đông ở PyeongChang, ông Pence và ông Kim đã không nhìn thẳng vào nhau và không bắt tay dù ngồi chung bàn tiệc cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Ông Pence có mặt tại buổi tiệc chỉ 5 phút trước khi rời đi, động thái mà sau đó được Seoul giải thích là do đã có kế hoạch từ trước.

Em gái Kim Jong Un đặt chân tới Hàn Quốc Bà Kim Yo Jong, em gái Nhà lãnh đạo Kim Jong Un, cùng đoàn đại biểu Triều Tiên đã có mặt ở Hàn Quốc trong ngày 9/2 để tham dự Olympics mùa đông PyeongChang 2018.

Những điều mới mẻ đón tiếp phái đoàn Triều Tiên tại Hàn Quốc

"Một bán đảo, hai lối sống", và trong chuyến đi Hàn Quốc tham dự Olympic mùa đông, những người Triều Tiên có thể sẽ có cơ hội trải nghiệm một lối sống hoàn toàn khác.


Duy An

Bạn có thể quan tâm