Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó tổng thống Maldives bị bắt vì nghi ám sát tổng thống

Bộ Nội vụ Maldives thông báo lực lượng an ninh vừa bắt Phó tổng thống nước này vì tội phản quốc do ông âm mưu sát hại đương kim Tổng thống bằng thuốc nổ.

Ông
Ông Ahmed Adeeb, Phó tổng thống Maldives. Ảnh: AFP

AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Maldives cho hay, Tổng thống Abdulla Yameen thoát chết sau khi một quả bom nổ trên tàu cao tốc của ông hôm 28/9. Yameen bình an vô sự, song đệ nhất phu nhân và hai người khác bị thương vì vụ nổ.

"Lực lượng an ninh đã bắt Phó tổng thống Ahmed Adeeb vì tội phản quốc và giam ông ta ở Trại giam Dhoonidhoo", Bộ trưởng Nội vụ Umar Naseer thông báo trên mạng xã hội Twitter.

Yameen bổ nhiệm Adeeb, 33 tuổi, làm Phó tổng thống 3 tháng trước sau khi phế truất Mohamed Jameel, người liên danh với ông trong chiến dịch vận động tranh cử, cũng vì tội phản quốc.

10 ngày trước, Yameen cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Moosa Ali Jaleel sau khi một quả bom nổ trên xuồng cao tốc của ông khi Yameen trở về sau chuyến hành hương tới Saudi Arabia hôm 28/9. Bom nổ đúng lúc ông chuẩn bị rời khỏi tàu ở đảo Male - thủ đô của Maldives. Cảnh sát cũng bắt hai nhân viên bảo vệ tàu cao tốc.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm