Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó tổng giám đốc xinh đẹp 24 tuổi hot nhất tuần

Những điểm thú vị về tiền đồng Việt Nam, tiệc trứng cá muối 1 tỷ đồng, cận cảnh vẻ đẹp Phó tổng giám đốc 24 tuổi của Vietinbank Capital là những tin thị trường được quan tâm nhất.

Tiền Việt Nam và những điều ít biết

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi phí để phát hành một đồng tiền lẻ có thể gấp vài lần mệnh giá của nó. Đơn vị này tính toán, để phát hành lượng tiền lẻ dưới 2.000 đồng phục vụ Tết Nguyên đán 2013, số tiền phải chi có thể lên tới 300 tỷ đồng.

Tuổi thọ của một đồng tiền phụ thuộc vào chất liệu và tốc độ lưu thông của nó. Một đồng polymer mệnh giá lớn có thể được sử dụng từ 7-8 năm, trong khi các đồng tiền cùng chất liệu nhưng mệnh giá nhỏ hơn có thể chỉ đủ tiêu chuẩn lưu thông trong 4-5 năm. Riêng tiền cotton có thời hạn chỉ 2,5-3 năm do yêu cầu về bảo an thấp, tốc độ lưu thông lớn.

Trong khi tờ 200.000 đồng được ưa dùng nhất trong lưu thông thì loại tiền Việt có mệnh giá lớn nhất hiện nay là đồng 500.000 đồng lại có thời gian “chết” trong khu vực nông thôn, miền núi khá lâu. Đây được xem là loại tiền cất trữ chính, và ít mất giá. Trong những thập niên đầu của thế kỷ 20, nhiều đồng tiền giấy của Việt Nam có cả chữ ký của người đứng đầu các cơ quan ban hành như Bộ Tài chính, ngân khố trung ương…

4 điểm thú vị về đồng tiền Việt Nam

Chi phí in 500 đồng gấp 3 lần mệnh giá, tuổi thọ của một đồng tiền polymer có thể lên tới 8 năm, đồng 200.000 được dùng nhiều nhất trong lưu thông...

Thú vui tiền tỷ gây sốc của đại gia

Mới đây, đại gia Lê Ân đã bỏ tới 6 tỷ để đặt mua chiếc giường đắt nhất thế giới với lý do “để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền”. Chiếc giường được đặt tại Anh, sau đó vận chuyển bằng đường biển tới Vũng Tàu. Tại dinh thự của mình, vị đại gia 74 tuổi này đã cho xây một căn phòng riêng để trưng bày chiếc giường vương giả và sẽ cho người dân đến chiêm ngưỡng miễn phí.

Chiếc giường 6 tỷ của đại gia Lê Ân.

Thị trường trước đó cũng rúng động bởi tin nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu ở Hà Tĩnh đã không tiếc tiền khi đập đi biệt thự trị giá 137 tỷ đồng ở đường Nguyễn Du (Hà Nội) để xây công trình mới cho hợp phong thủy. Năm ngoái, giới mộ xe cũng được dịp bàn tán khi đại gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi khoe dàn xe siêu sang cùng chiếc kính bằng vàng có giá tới 4 tỷ đồng.

Trong khi đó, nhiều triệu phú tại các quốc giá Ả Rập lại sẵn sàng chi cả núi tiền để có thể được gặp gỡ một ngôi sao Hollywood hay nghe người đẹp hát karaoke. Cái giá để trả cho mỗi cuộc vui ngắn ngủi vài chục phút này có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

Những kiểu vung tiền tỷ gây sốc của đại gia Việt

Mua giường 6 tỷ để ngắm, trao tài sản ngàn tỷ cho con 1 tuổi, đập bỏ biệt thự mới xây ở Hà Nội... là những kiểu vung tiền gây sốc của đại gia Việt năm 2013.

Nữ Phó tổng giám đốc xinh đẹp 24 tuổi của Vietinbank Capital

Là con gái thứ hai của chủ tịch ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam, cô gái sinh năm 1989 Phạm Vân Anh chính thức được bổ nhiệm là Phó tổng giám đốc công ty quản lý quỹ Vietinbank từ tháng 4/2013. Trước khi ngồi vào chiếc ghế phó tổng, Vân Anh đã tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tại một trường đại học Mỹ, thử sức tại vị trí nhân viên rồi quản lý cấp trung tại Vietinbank Capital.

Phạm Vân Anh, Phó tổng giám đốc Vietinbank Capital.

Ngoài việc nắm quyền lãnh đạo tại một trong những công ty quản lý quỹ của ngân hàng thuộc top 4 ở Việt Nam, Vân Anh còn khá năng động khi kinh doanh hàng qua mạng từ khá sớm. Cô gái 24 tuổi này cung cấp các sản phẩm vitamin, đồ ăn để túi xách hàng hiệu đã qua sử dụng qua trang cá nhân của mình, và được khá nhiều khách hàng ủng hộ.

Phó tổng giám đốc 24 tuổi xinh đẹp của Vietinbank Capital

Xinh đẹp, nữ phó tổng giám đốc Phạm Vân Anh của Công ty quản lý quỹ Vietinbank Capital còn khiến nhiều người ngạc nhiên với nghề tay trái là bán hàng qua mạng.

Đại gia chi 1 tỷ làm tiệc trứng cá muối

Một nhà hàng ở TP.HCM đã có gói dịch vụ phục vụ trứng cá tầm tại bàn với mức giá cho mỗi bữa ăn từ 20.000 USD đến 50.000 USD (tương đường 400 triệu đến 1 tỷ đồng). Được xem là món ăn “thập toàn đại bổ”, giá của mỗi kg trứng cá tầm đen thông thường dao động từ 1.500 USD-1.600 USD, nếu là loại quý hiếm như Beluga hoặc Kaluga thì có thể lên tới 10.000 USD.

Trước khi cá tầm được nuôi thành công ở Việt Nam, nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tới 60 triệu đồng cho một kg trứng cá nhập từ Nga. Hiện ở Việt Nam, trứng cá Osetra được đóng gói loại 30g và 50g với giá tương ứng từ 800.000 đồng đến 1,25 triệu đồng/hộp, hợp túi tiền cho cả tầng lớp trung lưu.

Đại gia Sài Gòn chi 1 tỷ mở tiệc trứng cá xa xỉ cuối năm

Người ăn sẽ được chứng kiến các công đoạn như biểu diễn mổ cá tầm lấy trứng, muối trứng cá tại bàn.

Dùng thịt cá sấu thay bò làm cỗ Tết

Với mức giá trung bình chỉ 150.000 đồng/kg, vị ngon và có thể làm được nhiều món thay cho thịt bò, thịt cá sấu hiện trở thành loại thực phẩm tết được nhiều người ưa chuộng. Riêng thịt cá sấu làm sẵn, chọn miếng có thể đắt hơn một chút, khoảng 170.000 đồng đến 180.000 đồng, và đang tăng giá vào ngày giáp Tết nhưng khách mua vẫn rất đông.

Để tránh người buôn cho cá sẩu ăn thức ăn công nghiệp, nhiều người sẵn sàng mua cá trước vài tháng để thả nuôi, chăm sóc bằng đồ ăn tươi nhằm loại bỏ tạp chất trong thịt cá. Với một con cá sấu khoảng 2 triệu đồng, gia chủ có thể làm được dăm mâm cỗ Tết đầy đặn, sang trọng mà vẫn kinh tế.

Mì tôm, măng tươi chứa chất gây sạn thận

Chi cục an toàn thực phẩm TP.HCM mới đây cho biết, trong số 4 mẫu mì căn, mì khô, hủ tiếu khô đều phát hiện hàm lượng lớn axit oxalic, loại chất chuyên dùng để tẩy trắng có thể gây ra tình trạng sạn thận nếu được đưa vào đường tiêu hóa. Trong khi đó, mẫu măng của một gia đình tại Tây Ninh cho thấy loại chất độc này được sử dụng phổ biến trong quy trình ngâm trắng măng tươi.

Theo công bố của Phó chủ tịch hội Y tế Công cộng, từ tháng 6 đến đầu tháng 12/2013, 100% mẫu mì tôm (cả trong nước lần nhập khẩu) đều chứa nồng độ lớn axit oxalic. Chất này còn được tìm thấy trong hàng loạt loại thực phẩm quen thuộc khác như nấm mèo, cà rốt, bánh bông lan, bánh cuốn, trà…

Axit oxalic là hóa chất không có tên trong danh sách phụ gia thực phẩm được phép sử dụng. Khi vào cơ thể người, chất này kết hợp với gốc dinh dưỡng chứa canxi, gây hiện tượng sạn thận, sỏi thận hoặc ứ đọng canxi khớp xương, rất có hại cho con người.

100% mẫu mì tôm, măng tươi ngậm axit oxalic gây sạn thận

Kết quả kiểm nghiệm được GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn công bố chiều ngày 26/12: 100% mẫu mì tôm, măng tươi đều có axít oxalic - tác nhân gây ra sỏi thận.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm