Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng yêu cầu xử nghiêm những vụ ném đá xe khách

Phó thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng phải sớm đưa ra truy tố, xét xử những trường hợp ném đá xe khách.

Sáng 2/7, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác bảo đảm ATGT với các Bộ, ngành và 63 tỉnh thành dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý lãnh đạo các tỉnh cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về ATGT với các hình thức đa dạng, có hiệu quả đối với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý lãnh đạo các tỉnh cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về ATGT với các hình thức đa dạng, có hiệu quả đối với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Ảnh: VGP

Tại buổi tổng kết, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo 3 tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum và Đắk Nông báo cáo rõ tình trạng một số thanh niên và học sinh quậy phá, “ném đá xe khách”, gây lo lắng và bức xúc trong nhân dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy thông tin, thời gian qua, trên quốc lộ 14 xảy ra 4 vụ ném đá xe khách. Các lực lượng chức năng đã vào cuộc, xử lý hành chính và giáo dục tại địa phương với một số trẻ em tuổi từ 11-13. Đối với một số vụ ném đá khác đã điều tra và bắt tạm giam một số kẻ gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, tối 1/7, tỉnh này xuất hiện 3 học sinh ném đá xe khách tại huyện Đắk Tô và công an tỉnh đã tổ chức điều tra, bắt tạm giam họ để điều tra.

Chiếc xe khách bị ném đá rạng sáng 29/6 trên địa bàn tỉnh Đăks Nông. Ảnh do hãng xe cung cấp.
Chiếc xe khách bị ném đá rạng sáng 29/6 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Ảnh do hãng xe cung cấp.

Là địa bàn tình trạng ném đá xe khách xảy ra nghiêm trọng nhất, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Nông- Nguyễn Bốn cho biết, năm 2014 xảy ra 9 vụ, bắt giam 16 người và xử lý hành chính 3 trường hợp. Năm 2015, xảy ra vụ ném đá xe khách làm một lái xe hỏng một mắt, đang điều trị tại TP HCM. Công an đã bắt giam 3 người, đang tiến hành truy tố để chuẩn bị xét xử lưu động tại địa phương để răn đe với những người khác.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các tỉnh đã nhanh chóng điều tra, bắt giam ngay những trường hợp ném đá xe khách gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận. Phó thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng phải sớm đưa ra truy tố, xét xử những trường hợp trên để răn đe nghiêm khắc.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng lưu ý lãnh đạo các tỉnh này cần lưu ý đến tình trạng không ít xe công nông (xe tự chế) chạy trên địa bàn vi phạm giao thông đường bộ; đồng thời cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về ATGT với các hình thức đa dạng, có hiệu quả đối với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Xe khách bị ném đá trực diện, tài xế bị thương

Hai thanh niên đi xe máy chạy ngược chiều ném đá thẳng vào kính phía trước, ngay chỗ tài xế ngồi làm kính bị rạn nứt, tài xế bị thương.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm