Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin 'cả họ làm quan'

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin nhiều người trong cùng gia đình ở một số địa phương nắm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Gần đây, một số cơ quan báo chí phản ánh việc nhiều người thân trong cùng một gia đình ở huyện Kim Thành (Hải Dương) và huyện An Dương (Hải Phòng) nắm giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền.

Theo đó, Phó bí thư huyện Kim Thành có em ruột làm Phó chủ tịch huyện, em rể làm Trưởng ban tổ chức huyện ủy. Phó chủ tịch thường trực huyện Kim Thành có hai con công tác ở UBND huyện, con dâu làm phó giám đốc Bảo hiểm xã hội và em trai làm Phó chi cục thuế huyện.

Tại huyện An Dương (Hải Phòng), một phó chủ tịch huyện này có 6 người thân cùng giữ các vị trí chủ chốt.

Xác nhận với báo chí, Phó bí thư huyện Kim Thành Lê Ngọc Sang thừa nhận việc gia đình Bí thư và Phó bí thư huyện có một số người thân cùng tham gia bộ máy chính quyền.

Về việc này, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/4.

Cả nhà làm quan ở Hải Dương: 'Không phải tự nhiên ngồi vào ghế ấy'

Ông Sang khẳng định được sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống, cả ông nội và bố đều là cán bộ lão thành. Nỗ lực phấn đấu, cá nhân ông mới có được vị trí này.

 

 

Quỳnh An

Bạn có thể quan tâm