Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm bếp ăn từ thiện hỗ trợ y bác sĩ ở TP.HCM

Đến TP Thủ Đức, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm bếp ăn tình nguyện hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến.

pho thu tuong vu duc dam anh 1

Sáng 28/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm bếp ăn tình nguyện trường Tiểu học Lương Thế Vinh, TP Thủ Đức. Đại đức Thích Minh Đạo, trụ trì chùa Nam Thiên Nhất Trụ, cho biết bếp cung cấp 4.000-6.000 suất ăn mỗi ngày để hỗ trợ lực lượng y bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến và sinh viên bị kẹt lại.

pho thu tuong vu duc dam anh 2

Theo Đại đức Minh Đạo, bếp hoạt động từ tháng 7 và vẫn duy trì trong giai đoạn TP.HCM siết chặt giãn cách.

pho thu tuong vu duc dam anh 3

Nhiều giáo viên, lực lượng dân quân và đoàn viên đã đến để hỗ trợ bếp ăn.

pho thu tuong vu duc dam anh 4

Cũng trong sáng nay, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới thăm Bệnh viện dã chiến số 10 ở phường An Khánh, TP Thủ Đức, nơi có hơn 1.120 F0 đang được theo dõi, điều trị. Bác sĩ Nguyễn Thanh Vinh, Giám đốc Bệnh viện, cho biết tỷ lệ chuyển lên tầng cao nhất (bệnh nặng) ở đây chỉ còn 0,25%, còn số chuyển lên tầng 2 (có triệu chứng) chỉ khoảng 1,1%.

pho thu tuong vu duc dam anh 5

Bệnh viện dã chiến số 10 hiện có khá nhiều các sơ Công giáo cùng các tăng ni Phật tử tình nguyện hỗ trợ các hoạt động thăm khám bệnh nhân.

pho thu tuong vu duc dam anh 6

Trao đổi với Phó thủ tướng, sơ Nguyễn Thị Hồng Hạnh của dòng Đa Minh Bà Rịa tại TP.HCM nói: “Lúc đầu chúng tôi cũng hơi ngỡ ngàng, quen việc thì cũng thấy đỡ và không còn sợ như ban đầu. Các bệnh nhân được chăm sóc, gần gũi, họ cũng cảm thấy an ủi và vui hơn. Họ cảm ơn các y bác sĩ và lực lượng tình nguyện nhiều”.

pho thu tuong vu duc dam anh 7

Đội ngũ y tế tại bệnh viện vui mừng khi thấy Phó thủ tướng ghé thăm. Ông Vũ Đức Đam đã cám ơn và biểu dương những đóng góp quan trọng của lực lượng y bác sĩ, các sơ, tăng ni trong việc chăm sóc, hỗ trợ chống dịch.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm