Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lì xì sách cho học sinh

Hàng trăm cuốn sách đã được Phó thủ tướng lì xì tới học sinh trường Tiểu học Dạ Trạch, Hưng Yên như một món quà ý nghĩa dịp Tết.

Sáng 30/1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã tới thăm trường Tiểu học Dạ Trạch (Khoái Châu, Hưng Yên). Trong giờ đọc sách của trường, Phó thủ tướng tặng một món quà mừng tuổi đặc biệt tới học sinh, đó là những cuốn sách. 

Hàng trăm cuốn sách hay về STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học), sách học tiếng Anh, sách khoa học thường thức đã được Phó thủ tướng tặng cho học sinh, trường Tiểu học Dạ Trạch.

Không chỉ lì xì sách, Phó thủ tướng cũng lắng nghe học sinh chia sẻ về những cuốn sách mà các em yêu thích; đi thăm tủ sách lớp học, thư viện tại Tiểu học Dạ Trạch.

Pho Thu tuong li xi sach cho hoc sinh anh 1
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mừng tuổi sách và lì xì cho học sinh trường Tiểu học Dạ Trạch. Ảnh: VGP/Đình Nam.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn mỗi học sinh rèn cho mình thói quen đọc sách từ nhỏ: "Sách đọc rồi, các cháu cũng nên có sự chia sẻ với các bạn khác, vì một người không thể đọc hết, biết hết".

Lì xì sách hoặc trích tiền mừng tuổi để mua sách là thông điệp mà Phó thủ tướng đưa ra. Trước khi trao tặng sách, ông nói với giáo viên, học sinh: “Hôm nay chúng tôi cùng tỉnh về đây, có một ít sách để mừng tuổi sớm. Tết đến, cháu nhỏ nào cũng được mừng tuổi. Có cháu bỏ vào lợn tiết kiệm, có cháu đưa hết cho bố mẹ, có cháu được mua quần áo mới, bánh kẹo. Tiền tiết kiệm dùng để làm nhiều việc, nhưng bố mẹ và thầy cô, nếu có thể, giúp các cháu trích một phần tiền mừng tuổi để mua sách cho mình, chia sẻ cho bè bạn, đóng góp vào tủ sách ở lớp, ở trường”.

Cùng đi với đoàn của Phó thủ tướng sáng nay có Tiến sĩ văn hóa đọc Nguyễn Mạnh Hùng. Ông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ cảm xúc: "Xin biết ơn Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã quyết định mừng tuổi sách".

Tiến sĩ văn hóa đọc cho biết, lì xì sách, tặng quà sách là phong trào mà ông và đơn vị của mình đã thực hiện trong 12 năm qua, và mong muốn phong trào này được lan tỏa trong cộng đồng. 

Phó thủ tướng đánh trống khai mạc Ngày sách Việt Nam

Sáng nay (17/4), ngày hội chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề “Sách xưa và nay”.

Thu Hiền

Bạn có thể quan tâm