Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp lãnh đạo Quảng Tây, Trung Quốc

Chiều 12/9, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa sau khi dự Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh Quảng Tây là địa phương có chung đường biên giới với Việt Nam, luôn có vai trò rất quan trọng trong việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng đánh giá cao những kết quả trong giao lưu, hợp tác giữa các Bộ, ngành, địa phương Việt Nam và Quảng Tây thời gian qua, nhất là về kinh tế - thương mại.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã nêu một số đề nghị cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các Bộ ngành, địa phương của Việt Nam với tỉnh Quảng Tây trong thời gian tới. 

pho thu tuong Truong Hoa Binh anh 1
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp Bí thư Khu ủy Khu Tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây Bành Thanh Hoa. Ảnh: TTXVN.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh hai bên cần tiếp tục duy trì và tăng cường trao đổi, tiếp xúc giữa lãnh đạo các cấp; thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân, nhất là giữa nhân dân khu vực biên giới để không ngừng tăng cường tình đoàn kết, truyền thống hữu nghị giữa nhân dân hai bên.

Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam và cá nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đối với Hội chợ Trung Quốc - ASEAN.

Ông Bành Thanh Hoa khẳng định Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây luôn coi trọng việc củng cố truyền thống hữu nghị và tăng cường quan hệ hợp tác cùng có lợi với các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Trước đó, vào sáng ngày 12/9, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã cùng Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Trương Cao Lệ và lãnh đạo các nước ASEAN dự Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 14.

Năm nay, Việt Nam tham dự CAEXPO với hơn 250 gian hàng triển lãm và liên tục 12 năm là nước có nhiều gian hàng nhất trong số các nước ASEAN.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và đoàn đại biểu Việt Nam đã đến thăm Khu công nghệ cao Trung Quan Thôn.

Khu công nghệ cao này do chính quyền thành phố Nam Ninh, Ban quản lý khu Trung Quan Thôn, Tập đoàn phát triển Trung Quan Thôn phối hợp xây dựng, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 24/7/2016; được định vị là cửa ngõ quan trọng và trung tâm sáng tạo kết nối với “Vành đai và Con đường”, tuyến đầu hướng tới hợp tác với ASEAN.

Theo kế hoạch, sáng ngày 13/9, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ
Trương Hòa Bình và đoàn đại biểu Việt Nam sẽ tham dự Lễ hoàn thành xây dựng cầu Bắc Luân II Việt – Trung tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Thay mặt Chính phủ Mỹ, Ngoại trưởng Rex Tillerson gửi lời chúc mừng người dân Việt Nam nhân ngày Quốc khánh và hy vọng quan hệ Việt - Mỹ tiếp tục phát triển tốt đẹp.

Thủ tướng mong DN Thái, Việt cùng hành động để thành công

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói rằng các doanh nghiệp Thái Lan có thể trở thành cổ đông chiến lược trong các tập đoàn, tổng công ty lớn của nhà nước Việt Nam.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm